Hàn Quốc cảnh báo 'trừng trị đích đáng' Triều Tiên

Chủ nhật, ngày 31/03/2013 14:14 PM (GMT+7)
Hàn Quốc yêu cầu Triều Tiên chấm dứt đe dọa, đồng thời cảnh báo sẽ trừng trị một cách đích đáng nếu Bình Nhưỡng có hành vi gây hấn.
Bình luận 0

Theo Đài TNHK, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 30.3 đã ra thông cáo yêu cầu Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên chấm dứt đưa ra điều mà họ gọi là những đe dọa không thể chấp nhận, đồng thời cảnh báo rằng các lực lượng của miền Nam đang ở trong tình trạng sẵn sàng và sẽ trừng trị miền Bắc một cách đích đáng nếu Bình Nhưỡng có hành vi gây hấn.

img
Binh sỹ Hàn Quốc trong một cuộc tập trận. (Nguồn: AFP)

Bộ Thống nhất Hàn Quốc, cơ quan phụ trách quan hệ liên Triều, nói rằng tuyên bố về " tình trạng chiến tranh" mà Triều Tiên đưa ra không có gì mới lạ, mà chỉ là một sự tiếp diễn của những hành vi đe dọa và khiêu khích.

Ngay sau khi Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin Bình Nhưỡng ngày 30.3 tuyên bố nước này đã ở vào "tình trạng chiến tranh" với miền Nam và "toàn bộ những vấn đề giữa hai miền sẽ được xử lý theo tình trạng này", một số website của Triều Tiên đã bị tin tặc tấn công theo kiểu từ chối dịch vụ.

Tuy chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm, nhưng một số tin tặc với tư cách cá nhân cho biết họ đã thực hiện những vụ tấn công này.

Theo Vietnam+

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem