Hàn Quốc tin Triều Tiên đủ sức sản xuất 6 trái bom

Thứ năm, ngày 03/05/2012 14:50 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời các chuyên gia Hàn Quốc nhận định, CHDCND Triều Tiên đã có đủ lượng uranium làm giàu cấp độ cao để sản xuất tới 6 trái bom.
Bình luận 0

Hồi cuối năm 2010, CHDCND Triều Tiên tiết lộ thông tin về một nhà máy làm giàu uranium quy mô công nghiệp với nhà khoa học Mỹ Siegfried Hecker. Được biết, có khoảng 2.000 máy ly tâm được lắp đặt tại đây.

img
Hình minh họa

“Nếu thông tin mà Bình Nhưỡng đưa ra là đúng thì họ có khả năng sản xuất khoảng 40kg uranium làm giàu cấp độ cao mỗi năm, đủ để chế tạo 1-2 vũ khí nguyên tử”, một chuyên gia Hàn Quốc giấu tên bình luận.

Các chuyên gia tin rằng, nhà máy uranium của Bình Nhưỡng bắt đầu hoạt động từ năm 2009. Với tốc độ như nói trên, tới nay, CHDCND Triều Tiên đã có đủ nhiên liệu cho từ 3-6 quả bom.

“Triều Tiên đang có khoảng 3.000 chuyên gia liên quan tới lĩnh vực nguyên tử. Họ cũng sở hữu khoảng 26 tấn uranium tự nhiên trong các mỏ”, nguồn tin trên cho biết thêm.

Trong một diễn biến khác, hôm 2.5, đài KBS của Hàn Quốc dẫn lời Quân đội nước này cho biết, Bình Nhưỡng đã tiêu tốn hơn 6,5 tỷ USD để phát triển chương trình hạt nhân.

Tổng hợp
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem