Hugo Chavez lên phim

Chủ nhật, ngày 30/06/2013 13:40 PM (GMT+7)
(Dân Việt) – Đạo diễn Oliver Stone đang làm một bộ phim về cố Tổng thống Hugo Chavez của Venezuela, dự kiến sẽ hoàn tất trong vài tháng nữa.
Bình luận 0

Đó là thông tin của TT Nicolas Maduro. Theo đài Fox News, Stone 66 tuổi người Mỹ từng 3 lần đoạt giải Oscar và cũng là người rất hâm mộ ông Chavez.

Ông đã phỏng vấn nhà lãnh đạo Venezuela hồi năm 2009 về bộ phim tài liệu có tựa đề Al Sur de la Frontera (tạm dịch Phía nam biên giới), trong đó ông bày tỏ sự bất bình với Tổng thống Mỹ khi đó là George W. Bush về sự thù địch đối với ông Chavez.

img
Cố Tổng thống Venezuela Hugo Chavez (phải) và nhà sản xuất phim Mỹ Oliver Stone

Thông qua các cuộc phỏng vấn với ông Chavez và các nhà lãnh đạo khi đó của các nước Argentina, Brazil, Bolivia và Ecuador, bộ phim sẽ phác họa một chân dung lạ về ông Chavez, xen lẫn với những đoạn mô tả những tường thuật tiêu cực của giới truyền thông và những phát biểu chỉ trích của giới chức Mỹ đối với Venezuela.

Chavez qua đời ngày 5.3 sau một thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư và ngay trước khi ông có thể nhậm chức trong nhiệm kỳ thứ 3 của mình. Ông Chavez đã lãnh đạo Venezuela trong 14 năm.

Theo Thế giới & Hội nhập
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem