Iran xây dựng hệ thống phòng không lớn chưa từng có

Thứ sáu, ngày 24/08/2012 06:53 AM (GMT+7)
Dân Việt - Giới truyền thông nhà nước Iran mới đưa tin, quốc gia Hồi giáo này đã bắt đầu xây dựng hệ thống phòng không lớn nhất cả nước tại thành phố miền nam Abadeh.
Bình luận 0

Hãng thông tấn bán chính thức Fars của Iran hôm 23.8 đưa tin, chi phí xây dựng hệ thống phòng không hoành tráng trên là khoảng 300 triệu USD và sẽ có 6.000 nhân viên làm việc tại đây.

img
Hình minh họa. Ảnh: Presstv

Ngoài ra, một trong những trung tâm đào tạo quân sự lớn nhất của Iran dự kiến cũng sẽ được bố trí trên mảnh đất rộng 200 hecta này.

Trong khi đó, kênh truyền hình Presstv của nhà nước Iran thông báo, Lực lượng Phòng không Iran đã phân bổ khoảng 24,5 triệu USD cho dự án phòng không quy mô lớn.

Cũng theo Presstv, buổi lễ khởi công xây dựng hệ thống đã được tổ chức vào hôm thứ Ba vừa qua, với sự có mặt của ông Mohammad Hosseini, Phó Chỉ huy Căn cứ Phòng không Khatam al Anbia của Iran.

Hồi tháng Bảy, một quan chức cấp cao của quân đội Iran khẳng định, hệ thống phòng không nước này đã sẵn sàng để đối phó với bất kỳ cuộc không kích nào nếu có.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem