Kẻ bắt cóc Thủ tướng Libya lên Facebook tuyên bố

Thứ năm, ngày 10/10/2013 15:46 PM (GMT+7)
Nhóm vũ trang nổi dậy mang tên “Phòng tác chiến cách mạng Libya” đã lên tiếng thừa nhận trách nhiệm, đồng thời giải thích lý do khiến họ bắt cóc Thủ tướng Ali Zeidan.
Bình luận 0

Nhóm nổi dậy hôm 10.10 tuyên bố, họ đã bắt giữ ông Zeidan sau khi Ngoại trưởng Mỹ John Kerry xác nhận vai trò của Libya trong vụ Mỹ truy quét thành công Abu Anas al Libi – một trong những nhân vật quyền lực nhất của mạng lưới khủng bố al-Qaeda.

img
Thủ tướng Libya Ali Zeidan

“Chúng tôi bắt giữ ông ấy sau khi Ngoại trưởng Mỹ khẳng định, chính phủ Libya biết về chiến dịch này”, phát ngôn viên nhóm “Phòng tác chiến cách mạng Libya” lên tiếng.

Trên tài khoản Facebook, nhóm này cũng khẳng định: “Việc ngài thủ tướng bị bắt được thực hiện theo lệnh của ủy viên công tố, căn cứ bộ luật hình sự của Libya”.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, Washington đang thu thập thông tin về vụ việc. Hiện, các nhân viên sứ quán nước này tại Tripoli vẫn an toàn.

Thu Thảo (Tổng hợp) (Thu Thảo (Tổng hợp))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem