Kẻ xả súng rạp chiếu phim bị kết án 142 tội danh

Thứ ba, ngày 31/07/2012 13:09 PM (GMT+7)
Dân Việt - Trong phiên tòa diễn ra ngày 30.7, thủ phạm vụ xả súng rạp chiếu phim bang Colorado chính thức bị kết án 142 tội danh, trong đó có 24 tội danh về giết người cấp độ 1, 116 tội danh về cố ý giết người.
Bình luận 0

Ngày 30.7, lần thứ hai sát thủ James Eagan Holmes phải ra hầu tòa. Hắn xuất hiện trong phòng xử án quận Arapahoe cũng với bộ đồ tù nhân màu nâu hạt dẻ, mái tóc màu cam rối bù. Giới truyền thông không được phép vào phòng xử án.

img
 

Chị Maryellen Hansen là một trong những người đại diện cho nạn nhân có mặt tại tòa án. Cháu gái 6 tuổi của chị đã thiệt mạng do trúng đạn của tên James. Mẹ cháu bị thương nặng và mất đứa con đang mang trong bụng.

Theo thẩm phán William B. Sylvester, riêng một tội danh giết người cấp độ 1 thôi đã đủ để hắn bị kết án tù chung thân. Bị cáo James Holmes bị kết án tổng cộng đến 5.000 năm tù, tương đương án tử hình

Ngày 9.8 tới, các luật sư bào chữa, bên khởi tố và giới truyền thông sẽ được triệu tập họp và nghe luật sư của tên James trình bày tại tòa án quận Arapahoe dưới sự chủ trì của thẩm phán Sylvester. Quyết định của tòa án sẽ được đưa ra vào ngày 16.8 để lắng nghe ý kiến phản hồi.

Ngày 13.11, bị cáo James Holmes sẽ phải ra tòa lần nữa.

Theo Xinhua
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem