Máy bay của Phó Thủ tướng Đức gốc Việt nổ lốp

Chủ nhật, ngày 18/09/2011 14:09 PM (GMT+7)
Dân Việt - Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kinh tế Đức gốc Việt Philip Roesler đã phải bay nhờ máy bay chính phủ Italia cho mượn để về Berlin đêm 14.9 vừa qua, do máy bay của ông gặp sự cố.
Bình luận 0
img
Phó Thủ tướng Đức gốc Việt Philip Roesler.

Chiếc phi cơ công vụ Challenger của Đức mà ông Roesler bay sang Milano để họp bàn các biện pháp cứu đồng euro, đã bị nổ bánh. Báo chí châu Âu nhắc lại sự việc xảy ra tương tự với chuyên cơ Challenger mà Đức dùng để chở Ngoại trưởng Joschka Fischer hồi 2005 bị hỏng tại Berlin và phải bỏ lộ trình sang Hy Lạp.

Để giúp vị khách Đức, Thủ tướng Italia, Silvio Berlusconi đã cho phái đoàn của ông Roesler mượn chiếc máy bay riêng, hiệu Falcon để về Đức. Nhưng vì chiếc phi cơ quá nhỏ nên hai quan chức Đức trong đoàn của ông Roesler phải tìm cách về nhà bằng máy bay hành khách.

Tuy nhiên, thêm điều không may mắn là khi về tới Berlin, sân bay Tegel bị đóng khiến ông Roesler phải đáp xuống phi trường Schonefeld.

Ông Roesler, sinh ra tại Sóc Trăng, Việt Nam năm 1973, được nhận làm con nuôi và đưa sang Đức đã giữ chức Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kinh tế trong chính phủ liên minh của bà Angela Merkel hồi tháng 6.2011.

Theo BBC
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem