Nếu bị Israel đánh, Iran sẽ… tấn công Mỹ?

Thứ ba, ngày 04/09/2012 15:22 PM (GMT+7)
Dân Việt - Thủ lĩnh phong trào Hezbollah ở Lebanon Sayyed Hassan Nasrallah hôm 3.9 nhận định, Iran có thể sẽ tấn công các căn cứ Mỹ tại Trung Đông nếu Israel có bất kỳ hành động quân sự nào chống lại Tehran.
Bình luận 0

“Một quyết định đã được Iran đưa ra để đáp trả, và sự đáp trả đó sẽ vô cùng lớn”, Hassan Nasrallah hùng hồn khẳng định trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Al Mayadeen có trụ sở tại Beirut.

img
Thủ lĩnh phong trào Hezbollah ở Lebanon Sayyed Hassan Nasrallah. Ảnh: Reuters

“Sư đáp trả sẽ không chỉ nằm trong phạm vi Israel, mà ngay cả các cơ sở của Mỹ trong toàn khu vực cũng có thể trở thành mục tiêu của Iran.”

“Nếu Israel nhằm vào Iran, Mỹ sẽ phải gánh chịu trách nhiệm”, Hassan Nasrallah tiếp lời, đồng thời tiết lộ, đó là thông tin do giới Iran cung cấp.

Cách đây sáu năm, phong trào Hezbollah từng trải qua cuộc chiến kéo dài 34 ngày với lực lượng của Israel, khiến 1.200 người ở Lebanon, chủ yếu là dân thường và khoảng 160 binh sỹ Israel thiệt mạng.

Hồi tháng Tám, Hassan Nasrallah từng tuyên bố sẽ biến Israel thành địa ngục trần gian nếu phong trào Hezbollah bị Tel Aviv tấn công.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem