Nga, Mỹ phản ứng về việc quan sát viên OSCE được trả tự do

Chủ nhật, ngày 04/05/2014 08:44 AM (GMT+7)
Bộ Ngoại giao Nga ngày 3.5 ra tuyên bố khẳng định việc trả tự do cho các quan sát viên Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) thể hiện “sự dũng cảm và lòng nhân ái” của những người bảo vệ Slavyansk.
Bình luận 0
Theo bộ trên, động thái này được thực hiện “trong bối cảnh một thị trấn yên bình đang hứng chịu một cuộc tấn công trực tiếp và vô cớ. Chắc chắn đây là minh chứng về sự dũng cảm và lòng nhân ái của những người bảo vệ thị trấn này. Họ trước tiên đã thể hiện sự lo lắng đối với an toàn của người nước ngoài”.

Thị trưởng tự phong của Slavyansk Vacheslav Ponomarev trả tự do cho quan sát viên người Đức Axel Schneider (Nguồn: AP)
Thị trưởng tự phong của Slavyansk Vacheslav Ponomarev trả tự do cho quan sát viên người Đức Axel Schneider (Nguồn: AP)

Trong khi đó, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cùng ngày đã hoan nghênh việc trả tự do cho các quan sát viên quân sự của OSCE, song nhấn mạnh cần có thêm những bước đi để xoa dịu khủng hoảng.

Phát biểu với các phóng viên sau khi máy bay chở ông đáp xuống Cộng hòa Dân chủ Congo trong một chuyến công du, Ngoại trưởng Kerry cho biết thêm đã điện đàm với người đồng cấp Sergei Lavrov của Nga và 2 bên sẽ thảo luận với Tổng thống Thụy Sĩ về những cách thức để OSCE có thể “đóng vai trò lớn hơn nhằm góp phần làm hạ nhiệt tình hình”.
Vietnam+ (Theo Vietnam+)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem