Nga sẽ 'phán xét' tính hợp hiến bầu cử Tổng thống Ukraine trên tiêu chí nào?

Thứ ba, ngày 06/05/2014 21:10 PM (GMT+7)
Hôm nay (6.5), Ngoại trưởng Nga lên tiếng hoài nghi về tính thực tế của việc tiến hành bầu cử ở Ukraine trong bối cảnh chiến dịch quân sự.
Bình luận 0

Ngoại trưởng Nga phát biểu tại Vienna về bầu cử Tổng thống Ukraine hôm 6.5.
Ngoại trưởng Nga phát biểu tại Vienna về bầu cử Tổng thống Ukraine hôm 6.5.

Phát biểu tại Vienna sau khi tham gia cuộc họp của Hội đồng châu Âu hôm nay (6.5), Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã đặt câu hỏi về tính thực tế của việc tiến hành bầu cử tổng thống ở Ukraine, khi những cấu trúc quyền lực của Kiev sử dụng quân đội để thực hiện chiến dịch ở phía đông nam đất nước.

Ông Lavrov nhấn mạnh rằng phi bạo lực là một trong những tiêu chí mà theo đó Nga sẽ phán xét tính hợp hiến của cuộc bầu cử Tổng thống ở Ukraine. Tiêu chí này cũng sẽ được Matxcova sử dụng đối với những cuộc trưng cầu dân ý sắp tới ở Donetsk và Lugansk, các thành phố ở phía đông nam đất nước, nơi người dân địa phương ủng hộ cải cách và liên bang hóa đất nước.

Ngoại trưởng Lavrov cũng lưu ý rằng việc tổ chức các cuộc bầu cử Tổng thống ở Ukraine trước khi hoàn thành cuộc cải cách hiến pháp, vốn sẽ thay đổi quyền hạn của tổng thống - là không lô gích.

Nguồn: Tiếng nói nước Nga (Nguồn: Tiếng nói nước Nga)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem