Nga từng cảnh báo Mỹ về nghi can khủng bố Boston

Thứ ba, ngày 23/04/2013 09:58 AM (GMT+7)
Báo Sự thật Thanh niên (Nga) ngày 22.4 tiết lộ cách đây một năm, các cơ quan đặc biệt Nga đã cảnh báo các đồng nghiệp Mỹ về hai nghi can nguy hiểm là anh em Tamerlan và Dzhokhar Tsarnaev.
Bình luận 0

Hai kẻ này đã gây ra vụ khủng bố nhằm vào các vận động viên tham gia giải chạy marathon ở thành phố Boston thuộc bang Massachusetts hôm 15.4 vừa qua.

img
Nghi can Tamerlan Tsarnaev. (Nguồn: AP)

Theo nguồn tin trên, năm 2011, Cơ quan an ninh Liên bang Nga đã nghi ngờ Tamerlan Tsarnaev dính líu tới các phần tử khủng bố cực đoan khi hắn trở lại Cộng hòa Daghestan (thuộc Nga) nhiều tháng liên tục, nên sau đó đã cảnh báo cho Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) về mối nguy hiểm có thể xuất phát từ hai anh em Tsarnaev.

Tuy nhiên, đáng tiếc FBI đã không tìm ra một manh mối nào liên quan đến hoạt động khủng bố của Tamerlan, mặc dù các nhân viên của cơ quan này đã điều tra hoạt động năm 2011 của tên khủng bố và thậm chí thẩm vấn cả người thân của hắn.

Theo Vietnam+

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem