Người biểu tình chiếm nhiều trụ sở bộ ngành Thái Lan

Thứ ba, ngày 26/11/2013 17:27 PM (GMT+7)
Theo AFP, Bộ trưởng Du lịch và Thể Thao Thái Lan Somsak Pureesrisak, ngày 26/11, cho biết một số trụ sở các bộ ngành bị người biểu tình Thái Lan vây hãm như một phần trong nỗ lực lật đổ Chính phủ của Thủ tướng Yingluck Shinawatra.
Bình luận 0
imgBiểu tình phản đối Chính phủ tại Bangkok ngày 25.11. Ảnh: AFP/TTXVN

Bộ trưởng Somsak nói: "Chúng tôi phải rời đi do họ (những người biểu tình) sẽ cắt đứt các dịch vụ công," đồng thời cho biết Bộ Vận tải và Bộ Nông nghiệp cũng đang bị bủa vây.

Theo một phóng viên AFP tại hiện trường, những người biểu cũng ra tối hậu thư cho các quan chức Bộ Nội vụ phải rời khỏi trụ sở này trong vòng 1 giờ, một ngày sau khi họ chiếm lĩnh Bộ Tài chính và Bộ Ngoại giao.

Trong một diễn biến liên quan, Tòa án Hình sự Thái Lan ngày 26.11 đã ra lệnh bắt giữ Thủ lĩnh biểu tình chống chính phủ Suthep Thaugsuban sau khi ông này kêu gọi người biểu tình bao vây mọi trụ sở cơ quan chính phủ. Đại tá Sunthorn Kongklam thuộc đồn cảnh sát Bang Sue ở thủ đô Bangkok phát biểu: “Chúng tôi yêu cầu ông ấy đầu hàng nếu không cảnh sát có thể bắt giữ ông”.

Trong khi đó, ông Suthep Thaugsuban tuyên bố sẽ kháng cự đến cùng lệnh bắt giữ của cảnh sát, đồng thời kêu gọi những người biểu tình tiếp tục phá hủy cái mà ông gọi là “chế độ Thaksin”.
Vietnamplus/Người Lao Động (Theo Vietnamplus/Người Lao Động)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem