Người Nga tin năm Ngựa gỗ xanh là năm may mắn

Thứ năm, ngày 02/01/2014 06:59 AM (GMT+7)
Dựa theo lịch tử vi phương Đông, nhiều người Nga tin năm 2014-năm Ngựa gỗ xanh là năm sẽ đem lại cho họ nhiều may mắn trong suốt 12 tháng tới.
Bình luận 0

Khi bước tới tháng 12.2013, người Nga thường hỏi nhau rằng: “Năm tới là năm của ai?”. Câu hỏi này có vẻ khó hiểu với nhiều người phương Tây nhưng thực chất câu hỏi này về 12 con giáp.

Năm 2014 là năm Ngựa Gỗ Xanh theo lịch Phương Đông
Năm 2014 là năm Ngựa gỗ xanh theo lịch Phương Đông

Không chỉ vậy, người Nga còn rất quan tâm tới những trang phục nên mặc và những đồ ăn nên dùng trong năm mới. Họ quan niệm rằng nếu những trang phục và đồ ăn được trang trí màu theo năm thì sẽ đem được nhiều điều may mắn vào bữa tiệc chào đón năm mới.

Trong lịch phương Đông, năm 2014 là năm con ngựa, chính xác hơn là năm con Ngựa gỗ xanh. Căn cứ vào đó người Nga sẽ sử dụng các màu sắc mà họ coi là may mắn như màu xanh lá cây, xanh dương và màu vàng để dùng cho trang phục, thực phẩm bao gồm cả món ăn truyền thống của Nga như cá và trứng cá muối để đón chào năm mới.

Người Nga tin nếu họ mặc trang phục màu xanh sẽ gặp được nhiều may mắn
Người Nga tin nếu họ mặc trang phục màu xanh sẽ gặp được nhiều may mắn

Mặc dù phải đến ngày 31.1.2014, năm Ngựa gỗ xanh mới bắt đầu với người Nga nhưng thực sự họ muốn đón con “ngựa may mắn” trong năm tới sớm hơn.

Ngay trong đêm giao thừa ngày 31.12.2013, họ đã đón tết theo truyền thống phương Đông nhưng với phong cách Nga và những chú ngựa gỗ đã được trang trí ở khắp nơi để chuẩn bị cho các lễ hội sắp tới.

Đây cũng được dự báo là năm có nhiều điều khó đoán
Đây cũng được dự báo là năm có nhiều điều khó đoán

Tuy nhiên, một số nhà chiêm tinh Nga lại lưu ý, năm 2014 cũng là một năm đầy bão tố, khó đoán trước với đầy các sự kiện đa dạng. Điều này cũng được người Nga phản ánh ngay trong những màu sắc hoàn toàn khác nhau của những chú ngựa gỗ.

Văn Biên (theo Moscowtimes) (Văn Biên (theo Moscowtimes))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem