Nhật sẽ dùng vũ lực nếu Trung Quốc đổ bộ lên đảo tranh chấp

Thứ ba, ngày 23/04/2013 15:49 PM (GMT+7)
AFP đưa tin sau khi 8 tàu Hải giám Trung Quốc đi vào vùng tranh chấp, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ngày 23.4 tuyên bố "dùng vũ lực trục xuất" đối với bất cứ cuộc đổ bộ nào của Trung Quốc lên quần đảo Senkaku (Bắc Kinh gọi là Điếu Ngư) trên Biển Hoa Đông.
Bình luận 0

Trả lời trước Quốc hội, ông Abe nói: "Chúng tôi sẽ có hành động kiên quyết đối với bất kỳ nỗ lực nào xâm nhập các vùng lãnh hải cũng như đổ bộ" lên quần đảo Senkaku. Sẽ là lẽ thường tình khi chúng tôi dùng vũ lực để trục xuất nếu (phía Trung Quốc) có ý định đổ bộ."

img
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Ảnh: bloomberg.com

Trước đó, chính quyền Tokyo thông báo ngày 23.4, tám tàu hải giám Trung Quốc đã đi vào các vùng lãnh hải Nhật Bản gần quần đảo tranh chấp Senkaku (Bắc Kinh gọi là Điếu Ngư) trên Biển Hoa Đông.

Trong một tuyên bố, Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Nhật Bản (JCG) cho biết khoảng 8 giờ sáng (23 giờ GMT), đội tàu trên đi vào khu vực 12 hải lý ngoài khơi quần đảo Senkaku.

Theo Vietnam+
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem