Nhiều nước “canh” Triều Tiên phóng tên lửa hôm nay

Thứ hai, ngày 15/04/2013 08:37 AM (GMT+7)
Mỹ và nhiều nước khác đã được đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ trước khả năng Triều Tiên có thể phóng tên lửa vào hôm nay.
Bình luận 0

Triều Tiên được cho là đang giấu 2 tên lửa tầm trung ở bờ đông.

Triều Tiên được cho là đang giấu 2 tên lửa tầm trung Musudan ở bờ đông.

Hôm nay 15.4 là kỷ niệm 101 năm ngày sinh của nhà lãnh đạo sáng lập Triều Tiên, Kim Nhật Thành và nhiều sự kiện kỷ niệm dự kiến sẽ được tổ chức tại Bình Nhưỡng.

Trong một sự kiện kỷ niệm, đã được tổ chức trước ngày sinh của cố lãnh đạo Kim Nhật Thành, các nhà lãnh đạo Triều Tiên đã nhắc lại đe dọa đối với Mỹ và các đồng minh của Mỹ.

Chủ tịch Hội đồng nhân dân Tối cao Triều Tiên, Kim Yong Nam đã cho biết: Triều Tiên sẽ trừng phạt không thương tiếc Mỹ và những nước đồng minh của họ, đúng theo chiến lược đã được nhà lãnh đạo Kim Jong-un phê chuẩn.

Triều Tiên có vẻ như đã hoàn tất chuẩn bị cho các vụ phóng tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan và các tên lửa đạn đạo tầm ngắn.

Tờ Rodong Sinmun của Triều Tiên hôm qua cho biết, kẻ thù đã rất bối rối và không thể dự đoán được hành động của Triều Tiên sẽ diễn ra khi nào, bằng hình thức nào.

Theo Dân Trí
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem