Nữ Thủ tướng Thái Lan không muốn là cái bóng của Thaksin

Thứ bảy, ngày 09/07/2011 13:49 PM (GMT+7)
Dân Việt - Bà Yingluck Shinawatra, người được cho là sẽ trở thành nữ Thủ tướng Thái Lan, khẳng định, bà sẽ là một nhà lãnh đạo quyết đoán, có chính kiến, chứ không muốn trở thành cái bóng của anh trai.
Bình luận 0

Phát biểu tại cuộc họp với phóng viên nước ngoài, bà Yingluck nhấn mạnh, 20 năm lăn lộn trên thương trường và chính trường đủ để cho thấy, bà có khả năng đưa ra quyết định của riêng mình. Tuy nhiên, bà cũng rất cần sự cố vấn, giúp đỡ của nhóm điều hành Đảng Puea Thai và thành viên nội các.

img
Bà Yingluck Shinawatra. Ảnh: AP

“Hãy cho tôi cơ hội để chứng minh năng lực bản thân với tất cả các bạn”, bà Yingluck nói.

Trước đó, xuất hiện nhiều bình luận rằng, ông Thaksin đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng của Đảng Puea Thai tại cuộc tổng tuyển cử Thái Lan vừa qua. Thậm chí, không ít người cho rằng, khi bà Yingluck giữ quyền thủ tướng, ông Thaksin sẽ được ân xá, về nước và “gây ảnh hưởng” tới đường lối lãnh đạo của em gái.

Người dân Thái Lan cũng lo ngại, liệu bà Yingluck có đủ kinh nghiệm và bản lĩnh chính trị để vận hành tốt bộ máy nhà nước, thúc đẩy kinh tế và làm nhiệm vụ hòa giải xung đột dân tộc.

Gạt đi những ngờ vực ấy, bà Yingluck khẳng định, bà có đủ tự tin và năng lực để chèo lái, đưa đất nước thoát ra khỏi khủng hoảng.

“Sẽ không có thêm cuộc đảo chính nào nữa. Lực lượng quân đội ý thức được rằng, Thái Lan đã chứng kiến những bước thụt lùi trong vòng 5 năm qua, và họ không muốn làm tổn thương đất nước một lần nữa”, bà Yingluck phát biểu.

Theo AP

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem