Nữ Tổng thống Argentina tái đắc cử

Thứ hai, ngày 24/10/2011 15:15 PM (GMT+7)
Dân Việt - Kết quả kiểm phiếu sơ bộ ngày 23.10 cho thấy Tổng thống Argentina Cristina Fernandez đã tái đắc cử với chiến thắng vang dội nhờ vào chương trình chống đói nghèo giữa bối cảnh kinh tế ảm đạm.
Bình luận 0

Kết quả kiểm phiếu sơ bộ cho thấy bà Fernandez giành được 53% số phiếu, vượt xa đối thủ gần nhất trong chiến thắng lớn nhất ở một cuộc bầu cử tổng thống tại Argentina kể từ khi chế độ dân chủ được thiếp lập ba thập niên trước.

img
Bà Fernandez đón chiến thắng trong niềm vui không trọn vẹn khi chồng bà là cựu Tổng thống Kirchner qua đời hồi tháng 10.2010.

Bà Fernandez sẽ trở thành nữ tổng thống tái đắc cử đầu tiên ở quốc gia Mỹ Latin này. Trong chiến dịch tranh cử, bà Fernandez, 58 tuổi, đã nói về một xã hội lý tưởng và dẫn ra những thành công của đất nước Argentina.

Bà và chồng là cố Tổng thống của nước này Kirchner, (nhiệm kỳ 2003 tới 2007), đã giúp nhiều người thoát nghèo và tạo ra hệ thống phúc lợi xã hội tỏa khắp đất nước.

Một trong những chương trình nổi tiếng nhất của bà Fernandez giúp đỡ những người nghèo khổ là hệ trợ cấp hằng tháng có giá trị 3 tỉ USD mà bà đã ký ban hành thành một sắc lệnh tổng thống, cho phép các gia đình nhận 64 USD mỗi tháng cho mỗi đứa con mà họ đưa đến trường học.

Bà đã tăng lương hưu vào tháng trước và tăng lương tối thiểu ở Argentina thêm 25% lên mức 541 USD mỗi tháng, cao nhất ở Mỹ Latin.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem