Nước Pháp chấn động vụ mưu sát ở Paris

Chủ nhật, ngày 26/05/2013 10:36 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 25.5, một binh lính Pháp khi đang tuần tra đã bị một kẻ lạ mặt dùng dao đâm vào cổ gây trọng thương. Vụ việc diễn ra chỉ vài ngày khi ở Anh một vụ tấn công binh lính man rợ làm rúng động dư luận nước này.
Bình luận 0

Vụ việc này xảy ra tại một khu buôn bán sầm uất La Defense ở phía Tây thủ đô Paris. Các nhân chứng cho biết kẻ lạ mặt đã tiếp cận từ phía sau người lính và bất ngờ rút dao tấn công.

img
 

Cảnh sát cho biết nạn nhân là một binh lính trẻ, khoảng 21 tuổi, mất nhiều máu đã được đưa đi bệnh viện cấp cứu, nhưng tính mạng không bị đe dọa. Nghi can đã nhanh chóng tẩu thoát và hiện cảnh sát đã truy tìm tung tích của hắn.

Một số nhân chứng cho biết hung thủ là một người Bắc Phi, khoảng 30 tuổi và ăn mặc kiểu Arập. Tuy nhiên, cảnh sát không xác nhận thông tin nhận dạng này.

Hiện an ninh ở thủ đô Paris đang được thắt chặt. Trong khi đó, nhiều người dân ở thủ đô Paris bày tỏ sự lo ngại về an ninh.

Tổng thống Pháp Francois Hollande cho rằng, vụ mưu hại binh lính nói trên là một phần trong kế hoạch mà bọn khủng bố Al Qeada muốn trả đũa việc nước Pháp ca thiệp quân sự vào Mali hồi tháng giêng vừa qua.

Theo CNN
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem