Obama chọn “bóng hồng” lãnh đạo cơ quan mật vụ

Thứ tư, ngày 27/03/2013 08:46 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tổng thống Mỹ Obama ngày 26.3 cho biết, ông sẽ bổ nhiệm bà Julia Pierson, người hiện là Chánh văn phòng lên làm Giám đốc của Cơ quan Mật vụ Mỹ.
Bình luận 0

Đây là lần đầu tiên, Cơ quan Mật vụ Mỹ - đơn vị bảo vệ tổng thống và gia đình sẽ có một nữ lãnh đạo.

Nhận xét về bà Pierson, Tổng thống Obama nói rằng, bà Pierson rất xuất sắc, đủ điều kiện lãnh đạo Cơ quan Mật vụ và đã có 30 năm làm việc gương mẫu và dày dạn kinh nghiệm. Bà Pierson hiện là Chánh văn phòng của Cơ quan Mật vụ. Bà bắt đầu vào nghề năm 1983 với tư cách là một nhân viên cảnh sát ở Orlando, bang Florida. Việc bổ nhiệm bà không cần phải được Thượng viện chấp thuận.

img
Bà Julia Pierson.

Cùng với việc bảo vệ Tổng thống, nhiệm vụ của Cơ quan Mật vụ bao gồm điều tra làm tiền giả, gian lận thẻ tín dụng và những tội phạm tài chính khác.

Trước đó, hồi tháng 4.2012, nhiều vụ bê bối dính đến gái mại dâm của các nhân viên mật vụ khi tháp tùng Tổng thống ra nước ngoài bị phanh phui khiến hình ảnh của đơn vị này đã bị hoen ố. Thời gian sau đó, các nghị sĩ Mỹ đã kêu gọi có thêm nữ nhân viên mật vụ, để tránh xảy ra những sự vụ đáng tiếc nêu trên.

Việc Tổng thống Obama quyết định lựa chọn bà Pierson cũng là một phần trong kế hoạch thay đổi nét văn hóa của cơ quan mật vụ từ trước đến nay vốn chỉ được biết đến là nơi nam giới thống trị.

Theo NPR
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem