Ông bà Obama: “Con học đâu, cha mẹ ở đấy”

Chủ nhật, ngày 22/12/2013 15:55 PM (GMT+7)
Vợ chồng Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ căn cứ theo lựa chọn của cô út Sasha để chọn nơi sống đời hưu trí, khi ông Obama sẽ mãn nhiệm kỳ vào năm 2017.
Bình luận 0
Điều đó có nghĩa ông bà có thể sẽ ở lại thủ đô Washington D.C, vì cô con cả Malia 15 tuổi sẽ có thể đậu đại học (dọn vào ký túc xá) còn Sasha nay 12 sẽ vẫn mài quần trên ghế trung học khi cha của các cô kết thúc nhiệm kỳ 2. Ông Obama nói: “Vì thế, chúng tôi phải bảo đảm cháu phải học yên chỗ cho đến khi tốt nghiệp. Sasha sẽ có tiếng nói quyết định về nơi chúng tôi ở”. Ông nói sẽ rất khó chuyển cô út đang học trung học qua thành phố khác.
img

Ông Obama cùng vợ Michelle còn một ngôi nhà ở Chicago, thành phố mà ông thường nói đến với sự trìu mến. Ông “kiệm” lời khen thủ đô Mỹ cùng nền văn hóa chính trị đa dạng ở đây: vợ chồng ông bị “phê bình” là không thích giao lưu nhiều với các chính khách bằng các cặp vợ chồng tổng thống Mỹ khác, thay vào đó họ dành nhiều thời gian rảnh cho gia đình và bạn bè thân thiết.

Nhưng hai cô con gái-đang học trường tư Sidwell Friends - thường kéo bạn vào Nhà Trắng chơi, tổ chức các đêm “ngủ lang” và tiệc mặc quần áo ngủ ở tầng ba của Dinh tổng thống Mỹ, theo ông bà Obama cho biết. Bà Michelle nói “nhiệm vụ trọng tâm” của bà là “đệ nhất mẹ” nên bà hết mình ngăn không cho con bị “soi mói” bởi giới truyền thông thèm tin giật gân từ Nhà Trắng. Bà không cho hai cô con gái sử dụng nhiều các trang mạng xã hội, gồm Facebook: “Tôi vẫn là người không nghĩ Facebook dành cho giới trẻ… vì con cái dễ bị lọt vào cái nhìn của thiên hạ, nên chúng tôi cố gắng bảo vệ con không bị chú ý nhiều”.

Thứ bảy tuần qua, ông Obama dẫn hai cô con vào tiệm sách “Chính trị và văn xuôi” ở Washington, nhân Ngày doanh nghiệp nhỏ. Ba cha con mua nhiều đầu sách gọi là để ủng hộ ngày này, và riêng ông mua một đầu sách ở mỗi kệ sách dành cho từng độ tuổi, từ 5 - 52 (tuổi của ông). Nhân viên tiệm sách cùng khách hàng đều bất ngờ trước cách ăn mặc giản dị của vị tổng thống da màu. Ông cũng khoái nên cười đùa và “tám” luôn miệng với mọi người trong tiệm. Ông trả tiền mua sách bằng thẻ tín dụng nhưng Nhà Trắng không cho biết ông mua hết bao nhiêu tiền. Khi ra về, ông chúc mọi người “Kỳ nghỉ vui vẻ” và mọi người vỗ tay. ª

Bảo Vĩnh (Thế giới & Hội nhập/ ABC) (Bảo Vĩnh (Thế giới & Hội nhập/ ABC))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem