Ông Hugo Chavez đang bị suy hô hấp

Thứ sáu, ngày 04/01/2013 15:54 PM (GMT+7)
Dân Việt - Chính phủ Venezuela ngày 3.1 cho biết: Tổng thống nước này Hugo Chavez vẫn bị nhiễm trùng phổi và tình trạng này đã gây khó thở cho ông.
Bình luận 0

Ông Chavez đang trong giai đoạn cố gắng hồi phục sau ca phẫu thuật ung thư ở Cuba. Nhà lãnh đạo Venezuela 58 tuổi này đã vắng bóng suốt ba tuần qua và buộc phải tuân thủ nghiêm ngặt phác đồ điều trị của các bác sĩ.

Bộ trưởng Thông tin Venezuela, Ernesto Villegas cho biết, sau cuộc phẫu thuật, ông Chavez đã bị biến chứng, bị viêm phổi và đến nay, tình trạng trở nên khó khăn hơn khi ông bị suy hô hấp.

img
Tổng thống Venezuela Hugo Chavez.

Bộ trưởng Thông tin Venezuela, Ernesto Villegas cáo buộc truyền thông quốc tế đang đưa nhiều thông tin không chính xác về tình hình sức khỏe của Tổng thống Chavez, gây bất ổn chính quyền Venezuela.

Nhiều mạng tin phương Tây cho biết, hiện ông Chavez đã phải dùng đến máy hô hấp nhân tạo. Tuy nhiên ông Villegas không đề cập đến vấn đề này.

Chủ tịch Quốc hội Diosdado Cabello, được cho là một nhân vật quan trọng trong bất cứ kế hoạch chuyển giao quyền lực nào trong trường hợp ông Chavez không thể làm lễ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 10.1 tới, cũng đang có mặt ở Cuba để thăm hỏi tình hình sức khỏe của ông Chavez.

Phó Tổng thống Nicolas Maduro, con rể Tổng thống Chavez là Bộ trưởng Khoa học và Văn hóa Jorrge Arreaza, Bộ trưởng Tư pháp Cilia Flores, anh trai ông Chavez là Thống đốc bang Barinas, Adan Chavez cũng đã sang tận Cuba để thăm Tổng thống Chavez.

Theo Reuters
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem