Ông Kim Jong-un tuyên bố đè bẹp mọi chính sách thù địch của Mỹ

Thứ năm, ngày 03/04/2014 19:13 PM (GMT+7)
Chỉ trích cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn làm leo thang căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, nhà lãnh đạo Kim Jong-un nhấn mạnh sẽ đập tan mọi chính sách chống Bình Nhưỡng của Mỹ.
Bình luận 0
Truyền thông nhà nước Triều Tiên cho biết, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã nhấn mạnh, tình hình chính trị hiện nay là “vô cùng nguy hiểm” bất chấp một loạt các biện pháp “bước ngoặt để cải thiện quan hệ liên Triều” mà ông thực hiện từ đầu năm đến nay.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa có bài phát biểu hiếm hoi đe dọa đập tan mọi chính sách thù địch của Mỹ.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa có bài phát biểu hiếm hoi đe dọa đập tan mọi chính sách thù địch của Mỹ.

“Mỹ và các đồng minh đang thực hiện âm mưu bẩn thỉu để làm sụp đổ về mặt chính trị, cô lập về mặt kinh tế và bóp nghẹt về mặt quân sự đối với nước chúng ta bất chấp sự rộng lượng và lòng tin chân thành của chúng ta”, truyền thông nhà nước dần lời nhà lãnh đạo Triều Tiên cho biết.

Tiếp đó, ông Kim Jong-un tuyên bố: “Quân đội và nhân dân của chúng tôi sẽ không bao giờ cam chịu và sẽ đập tan hoàn toàn mọi chính sách chống Triều Tiên của Mỹ”.

Những tuyên bố trên được trích trong bài phát biểu hiếm hoi của nhà lãnh đạo Triều Tiên trong bối cảnh căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên theo sau các cuộc đấu pháo ở biên giới từ cả 2 phía Triều-Hàn cũng như mối đe dọa Bình Nhưỡng tiến hành thử hạt nhân lần 4.

Trung Quốc, đồng minh ruột của Triều Tiên cũng đã lên tiếng bày tỏ quan ngại về tình trạng căng thẳng leo thang và kêu gọi tất cả các bên kìm chế để duy trì hòa bình và ổn định trong khu vực.

Cộng đồng quốc tế nói chung và Mỹ nói riêng đang mạnh mẽ kêu gọi Trung Quốc tăng áp lực đối với Triều Tiên và thuyết phục Bình Nhưỡng từ bỏ ý định thử hạt nhân lần thứ 4.
Phương Đăng (theo Asianewsnet) (Phương Đăng (theo Asianewsnet))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem