Pakistan: Thảm thương thai phụ bị gia đình ném đá đến chết

Thứ tư, ngày 28/05/2014 14:11 PM (GMT+7)
Thai phụ Farzana Parveen, người Pakistan bị 20 thành viên trong gia đình ném đá đến chết chỉ vì cô bất chấp sự phản đối của gia đình để kết hôn với người đàn ông cô yêu.
Bình luận 0
Theo Telegraph, điều tra viên cảnh sát Rana Mujahid cho biết, thai phụ Farzana Parveen và chồng bị các thành viên gia đình bao gồm cha và các anh em trai đánh đập bằng dùi cui và gạch đá ngay giữa ban ngày, trước một tòa án tối cao ở Lahore hôm qua (27.5). Rất đông người xúm lại xem họ bị đánh đập, nhưng không ai can ngăn.

Chồng thai phụ Farzana Parveen là Mohammad Iqbal (45 tuổi, từng có một đời vợ nhưng đã qua đời và hiện đang nuôi 5 con) cho biết, họ đang trên đường tới tòa án để đăng ký kết hôn.

Gia đình của thai phụ Parveen đã phục trước ở bên ngoài tòa án - nằm trên một trục đường chính ở trung tâm thành phố. Khi cặp đôi tới cổng chính, các thành viên trong gia đình cố cướp lại thai phụ từ người chồng. Khi thai phụ chống cự, cô bị đánh đập thẳng tay. Cha và anh em Farzana Parveen lấy gạch đá từ một công trường gần đó ném cô đến chết.

Chồng thai phụ xấu số, ông Mohammad Iqbal ngồi trong xe cứu thương bên cạnh thi thể người vợ đang mang thai xấu số bị chính gia đình giết hại Irzana Parveen.
Chồng thai phụ xấu số Irzana Parveen, ông Mohammad Iqbal (áo trắng) ngồi trong xe cứu thương bên cạnh thi thể người vợ bị chính gia đình giết hại.

Sau khi giết chết chính con gái ruột, cha thai phụ là Mohammad Azeem đã bị bắt vì tội giết người. Trước khi giết con gái, ông Azeem đã đệ đơn tố cáo chồng thai phụ Parveen bắt cóc con gái mình. Tòa án đang giải quyết vụ kiện tụng này.

Theo điều tra viên Mujahid, cha của thai phụ sau khi bị bắt không hề ăn năn hối lỗi mà còn tuyên bố: “Tôi giết con gái mình vì nó xúc phạm tất cả các thành viên trong gia đình khi dám kết hôn với một người đàn ông mà không được sự cho phép của chúng tôi. Tôi không hối hận về hành động của mình”.

XEM THÊM:
Người đàn ông Mông từ Mèo Vạc lạc sang... Pakistan

Một sĩ quan cảnh sát khác tên là Naseem Butt xác nhận, thai phụ 25 tuổi và bị chính gia đình giết hại chỉ vì chống kết hôn với người cô yêu sau nhiều năm lén lút hẹn hò bất chấp sự phản đối của những người thân. Khi qua đời, thai phụ đang mang thai 3 tháng. Cảnh sát đang nỗ lực bắt tất cả những người gây ra “tội ác ghê tởm này”.

Hàng trăm phụ nữ Pakistan bị giết bởi chồng hoặc người thân mỗi năm bởi cái gọi là "cái chết danh dự" để trừng phạt họ tội ngoại tình hoặc những vấn đề về hôn nhân, gia đình. Tuy nhiên, việc ném đá một thai phụ ở nơi công cộng đến chết rất hiếm xảy ra.

Theo hủ tục, hôn nhân ở Pakistan phải được cha mẹ sắp đặt. Những cuộc hôn nhân xuất phát từ tình yêu không nhận được sự đồng ý của cha mẹ bị ngăn cấm.

Phương Đăng (theo Telegraph) (Phương Đăng (theo Telegraph))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem