Phát hiện âm mưu ám sát thủ lĩnh đối lập Venezuela

Thứ năm, ngày 14/03/2013 13:33 PM (GMT+7)
Dân Việt - Lực lượng an ninh Venezuela vừa phát hiện một âm mưu ám sát thủ lĩnh phe đối lập Henrique Capriles, đồng thời là ứng cử viên tổng thống.
Bình luận 0

Tổng thống tạm quyền của Venezuela ông Nicolas Maduro đã thông báo phát hiện âm mưu này, đồng thời cung cấp dịch vụ đảm bảo an ninh cho thủ lĩnh phe đối lập. Theo Tổng thống Maduro, phe cực hữu có liên hệ với các nhóm của Roger Noriega - cựu đại sứ Mỹ tại Tổ chức các nước châu Mỹ và Otto Reich - cựu đại sứ Mỹ tại Venezuela, lên kế hoạch ám sát ông Capriles.

img
Thủ lĩnh phe đối lập Capriles.

Ông Maduro đã phái Tướng Miguel Rodriguez Torres -Tư lệnh Tình báo quốc gia, tới gặp các đại diện của ông Capriles để đề xuất các biện pháp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho ông và các ứng viên còn lại, để tất cả họ có thể tranh cử trong hòa bình và dân chủ.

Trước đó, ông Capriles cũng đã nhận được thông tin về một âm mưu tấn công nhằm vào ông.

Trước đó nữa, hồi đầu năm, ông Maduro từng tố cáo các lực lượng cực hữu trong nước với sự đồng lõa của các lực lượng ở bên ngoài đã lên kế hoạch ám sát ông và Chủ tịch Quốc hội Diosdado Cabello.

Theo AP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem