Quân đội Ukraine pháo kích khu dân cư miền Đông, nhiều người thiệt mạng

Thứ ba, ngày 27/05/2014 09:09 AM (GMT+7)
Hãng tin RT cho biết, ít nhất 3 dân thường đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương sau khi quân đội Ukraine pháo kích vào thành phố điểm nóng Slavyansk ở miền Đông nước này.
Bình luận 0
Theo cổng thông tin Ridus, đạn pháo thậm chí rơi gần một trường đại học sư phạm địa phương. Một số khu dân cư khác cũng bị phá hoại trong đợt pháo kích của các lực lượng trung thành với chính quyền Kiev hôm qua (26.5).

Nhóm phóng viên tại hiện trường của cổng thông tin Ridus cho biết, họ chứng kiến “ít nhất 2 người – một đàn ông và một phụ nữ” đã thiệt mạng sau khi đạn pháo rơi ngay cạnh khối chung cư 9 tầng và trường đại học sư phạm địa phương, khiến tất cả các cửa kính đều vỡ tan.
Một nạn nhân nằm chết trên bãi cỏ với vết thương ở lưng đẫm máu.Thi thể một phụ nữ trên bãi cỏ với vết thương ở lưng đẫm máu. Ảnh RT.

Ngoài ra, tường thuật với hãng tin RT qua điện thoại, một người dân địa phương cho biết, thi thể của nạn nhân thứ 3 đã được tìm thấy gần đó.

Một nhân chứng khác tên là Roman cho biết: “Có nhiều người bị thương. Khoảng chục người đã bị thương".
Một người đàn ông chết gục
Một người đàn ông chết gục sau khi trúng đạn pháo. Ảnh RT.
Trực tiếp chứng kiến chiến sự ác liệt tại thành phố điểm nóng Slavyansk, phóng viên Andrey Krasnoshchyokov chia sẻ trên Twitter: “Lần đầu tiên trong suốt hơn một tháng qua (kể từ khi quân đội Ukraine phát động chiến dịch quân sự, tấn công miền Đông), tôi thấy sự hoảng loạn trong mắt người dân Slavyansk. Họ ôm con cái lao vội ra khỏi nhà…”.

Trong khi đó, hãng tin RIA Novosti cũng dẫn lời Dân quân địa phương cho biết đấu súng dữ dội đã nổ ra ở ngoại ô thành phố Slavyansk, trong các làng Vostochny, Semyonovka và Slavkurort. Quân đội Ukraine đã nã những loạt pháo từ núi Karachun gần thành phố.
Đạn pháo rơi gần một khối chung cư khiến cửa kính vỡ tan tành
Đạn pháo rơi gần một khối chung cư khiến cửa kính vỡ tan tành. Ảnh RT.

Trong khi đó, các cuộc đụng độ dữ dội cũng đang nổ ra ở Donetsk, lan từ sân bay đến trung tâm thành phố. Thị trưởng Donetsk Aleksandr Lukyanchenko đã lên tiếng kêu gọi người dân không rời bỏ nhà cửa của họ.

"Tình hình ở Donetsk vẫn còn rất căng thẳng. Hôm nay (26.5) đã xảy ra những cuộc đụng độ vũ trang giữa các đơn vị pháo binh của quân đội trung thành với Kiev và những người ủng hộ Cộng hòa Nhân dân Donetsk (tự xưng)", Thị trưởng Aleksandr Lukyanchenko tuyên bố trên truyền hình. Đồng thời, ông cũng khẳng định việc một số dân thường đã bị thương vong.

Sân bay Donetsk đã bị đóng cửa sau cuộc giao tranh ác liệt giữa lực lượng Kiev và Dân quân địa phương.

Các cuộc đụng độ đẫm máu ở Donetsk và Slavyansk nổ ra sau khi cuộc bầu cử tổng thống Ukraine ngày 25.5 đã có kết quả. Sau khi tiến hành kiểm 60,89% số phiếu bầu cử tổng thống, Ủy ban Bầu cử trung ương (SIC) Ukraine cho biết ứng cử viên Petro Poroshenko đã giành được 57,31% số phiếu ủng hộ, nhiều khả năng trở thành tân tổng thống Ukraine.

Trong tuyên bố thắng cử ngày 26.5, ông Petro Poroshenko nhấn mạnh, Kiev sẽ không ngừng các hoạt động quân sự ở Đông Ukraine, đồng thời quyết không đàm phán với lực lượng ly khai vũ trang trong khu vực.

Thậm chí, ông Poroshenko còn khẳng định, hoạt động “chống khủng bố” ở Đông Nam Ukraine sẽ được tổ chức hiệu quả hơn với binh sĩ được trang bị đạn dược, vũ khí chất lượng tốt hơn.
Phương Đăng (theo RT) (Phương Đăng (theo RT))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem