Quy trình tham gia Chương trình EPS

Thứ năm, ngày 08/12/2011 08:49 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Người lao động có nguyện vọng đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS phải thực hiện một số công việc sau đây:
Bình luận 0

Bước 1: Học tiếng Hàn

Người lao động phải chủ động học tiếng Hàn để có đủ trình độ tham dự kỳ kiểm tra tiếng Hàn do Bộ Lao động Hàn Quốc phối hợp với Bộ LĐTBXH tổ chức.

Bước 2: Tham dự kiểm tra tiếng Hàn

Sau khi thống nhất với Bộ Lao động Hàn Quốc về kỳ kiểm tra tiếng Hàn, Bộ LĐTBXH thông báo thể lệ kiểm tra, ngày kiểm tra và thời gian tiếp nhận đăng ký kiểm tra trên Đài Truyền hình Việt Nam, báo chí, website của Bộ LĐTBXH (www.molisa.gov.vn), của Cục Quản lý lao động ngoài nước (www.dolab.gov.vn) và của Trung tâm Lao động ngoài nước (www.ttldnnvietnam.gov.vn).

Theo thông báo này, người lao động đến đăng ký tại địa điểm do sở LĐTBXH địa phương mình quy định. Điều kiện người lao động được tham dự kiểm tra tiếng Hàn bao gồm:

- Có hộ khẩu thường trú tại địa phương;

- Từ đủ 18 tuổi đến dưới 39 tuổi;

- Đủ sức khỏe để đi làm việc tại nước ngoài;

- Không có tiền án, tiền sự;

- Không thuộc diện bị cấm nhập cảnh Hàn Quốc hay bị cấm xuất cảnh khỏi Việt Nam.

Lệ phí kiểm tra tiếng Hàn là 24USD/người.

Khi đăng ký tham dự kiểm tra tiếng Hàn, người lao động sẽ phải đăng ký ngành dự tuyển (điền vào đơn đăng ký). Hàn Quốc tiếp nhận lao động Việt Nam trong các ngành: Sản xuất chế tạo, Xây dựng, Nông nghiệp - chăn nuôi và Thuỷ sản (nuôi trồng và đánh bắt thủy, hải sản). Người lao động phải căn cứ khả năng, trình độ chuyên môn, tay nghề và sức khỏe của mình để cân nhắc đăng ký vào ngành phù hợp vì ngành đăng ký sẽ không được thay đổi khi làm hồ sơ đăng ký dự tuyển.

Căn cứ vào kết quả kiểm tra, người lao động đạt điểm theo yêu cầu của Hàn Quốc được lựa chọn theo nguyên tắc lấy từ điểm cao nhất trở xuống để làm hồ sơ đăng ký dự tuyển gửi sang Hàn Quốc.

(Còn tiếp)

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem