Rò rỉ ảnh cực hiếm về tàu sân bay của Trung Quốc

Thứ năm, ngày 15/12/2011 12:32 PM (GMT+7)
Dân Việt – Một công ty vệ tinh thương mại của Mỹ vừa tuyên bố, đang nắm trong tay những hình ảnh về chiếc tàu sân bay Shi Lang của Trung Quốc khi đang chạy thử trên vùng biển Hoàng Hải, ngoài khơi Trung Quốc.
Bình luận 0

Thông tin từ đại diện của công ty DigitalGlobe Inc. (công ty bán ảnh vệ tinh và phân tích cho các khách hàng, trong đó có quân đội Mỹ) cho hay, một trong những vệ tinh của họ đã chụp được ảnh của chiếc hàng không mẫu hạm Shi Lang vào ngày 8.12, nhưng đến hôm 13.12 mới xác định chắc chắc đây chính là tàu sân bay Shi Lang dựa vào vị trí và thời điểm vệ tinh chụp được hình ảnh chiếc tàu.

Tuy tin tức và hình ảnh về chiếc tàu Shi Lang đã rò rỉ từ lâu, nhưng gần đây Trung Quốc mới lên tiếng thừa nhận việc làm mới hàng không mẫu hạm cũ mua được từ Ukraina vào năm 1998 và khẳng định trên tàu không có trang bị vũ khí, động cơ mà chỉ nhằm phục vụ vào mục đích tìm kiếm và nghiên cứu.

Những hình ảnh tàu sân bay Shi Lang mà vệ tinh Mỹ chụp được. Ảnh Ifeng

img
 
img
 
img
 
Theo Ifeng
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem