Sát thủ Na Uy bóc lịch trong nhà tù sang trọng

Thứ tư, ngày 27/07/2011 15:10 PM (GMT+7)
Dân Việt – Tờ Telegraph của Anh đưa tin, sát thủ máu lạnh Anders Behring Breivik, kẻ giết chết 76 người Na Uy, có thể được giam tại một trong những nhà tù sang trọng và tân tiến bậc nhất trên thế giới.
Bình luận 0
img
Bên trong nhà tù hạng sang Halden Fengsel.

Nhà tù Halden Fengsel do nhà vua Harald đệ ngũ mở ra năm ngoái. Nhà tù này nhận tù nhân đầu tiên vào ngày 1.3.2010 và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 8.4 vừa qua và có thể chứa khoảng 252 tù nhân.

Đây là nơi giam giữ một số tội phạm nguy hiểm nhất Na Uy, trong đó có những kẻ mang tội danh giết người và hiếp dâm.

Nhà tù này trải rộng trên 30 ha ở ngoại ô Oslo với một phòng thu âm, đường chạy bộ, một căn nhà hai phòng ngủ nằm tách biệt với khu nhà giam chính. Tại đây, các tù nhân có thể ở cùng gia đình họ trong những lần viếng thăm qua đêm.

>> Nhà tù sáng bóng, tiện nghi như khách sạn

Các phòng giam của Halden Fengsel được trang bị tivi màn hình lớn, tủ lạnh mini và nội thất sang trọng. Khác xa với những nhà tù khắc nghiệt của Anh hay Mỹ, nhà tù Na Uy thậm chí còn có một phòng bếp, nơi các phạm nhân có thể tham gia các khóa học nấu ăn.

Nhóm quản giáo nhà tù không hề được trang bị vũ khí và thường chơi thể thao hoặc dùng bữa với phạm nhân mà họ chịu trách nhiệm trông coi. Một nửa số nhân viên của nhà tù là nữ. Chính sách này được đưa ra sau một nghiên cứu cho thấy sự hiện diện của phái nữ có thể tạo ra một bầu không khí tích cực hơn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem