Sát thủ nặng nửa tấn đè chết đứa cháu trai

Chủ nhật, ngày 08/12/2013 07:31 AM (GMT+7)
Mayra Rosales từng bị gọi là “Sát thủ nửa tấn” vì cơ thể cô nặng 447 kg và từng bị buộc tội giết chết cháu trai khi cô té đè lên đứa trẻ. Nhưng Rosales đã được xử trắng án và 5 năm qua, cô cũng đã giảm cân xuống còn 181kg.
Bình luận 0
Ngày 4.12, kênh truyền hình TLC ở Mỹ sẽ có một tập phim kể lại cuộc đổi đời của Rosales 32 tuổi, mang tựa Sát thủ nửa tấn: cuộc chuyển mình.

Yêu em gái nên nhận tội thay

Năm 2008, Rosales trở thành thông tin “nóng hổi” của giới truyền thông Mỹ, sau khi cô bị cáo buộc tội dùng chính cơ thể của cô để làm “vũ khí” giết chết đứa cháu trai, Eliseo 2 tuổi, tại nhà của em cô. Không lâu trước khi Eliseo bị giết, Rosales cùng chồng là Bernie dọn đến ở chung với Jaime ở thành phố Sullivan.
10 “ông” cảnh sát vất vả kéo Rosales khỏi nhà .
10 “ông” cảnh sát vất vả kéo Rosales khỏi nhà .

Lúc đó Jaime có việc làm toàn thời gian còn Rosales trở nên quá mập, đi đứng khó khăn. Và dù chị bị “dính chặt” vào giường nhưng Jaime vẫn thường đi chơi khuya mới về nhà, để mặc chị trông 4 đứa cháu. Rosales từng nói: “Tôi là mẹ còn hơn Jaime”.

Tháng 3 năm ấy, Eliseo được đưa đến bệnh viện do bị thở khó và bị chấn thương ở đầu, sau đó em tử vong. Rosales bị bắt vì bị nghi giết người. Cô nhận tội rằng do cô tình cờ té đè lên cháu vì trượt tay trong lúc ráng bế cháu lên.
Rosales ở bệnh viện.
Rosales ở bệnh viện.

Nhưng năm 2011, Rosales được xử vô tội, sau khi có bằng chứng kết luận cậu bé bị nhiều chấn thương ở sọ, điều có nghĩa không phải em bị chết ngộp dưới tấm thân của Rosales.

Lúc ấy, luật sư Sergio Valdez trình bày trước tòa: “Bị cáo phải giơ cao cánh tay thì mới có thể đánh vào đầu người cháu, nhưng xin quý vị lưu ý: bị cáo không bao giờ có thể giương cao cánh tay được để đánh cháu khi phải nằm dán dính vào giường. Bị cáo quá mập thì làm sao có thể giết người”.

Các bác sĩ cũng làm chứng rằng Eliseo chết vì bị đánh, chứ không phải bị ngộp thở dưới thân hình của người bác Rosales.
Chú bé Eliseo .
Chú bé Eliseo .

Đến lúc đó, Rosales mới chịu thú nhận muốn bao che tội đánh chết con của người em gái Jaime: “Tôi nghĩ dù gì tôi cũng chết nên nhận tội mình đánh chết cháu, để bảo vệ em tôi vì tôi yêu em mình. Tất cả chúng tôi đều muốn bao che cho em tôi. Tôi chịu tội thay em để các đứa con khác của em tôi vẫn có mẹ chăm sóc”. Cô làm chứng từ trên chiếc giường, nơi cô là “tù nhân” do thân hình “bồ tượng” của mình.

Cô kể rằng đã chứng kiến Jaimes dùng một cây lược chải đầu to đánh liên tiếp vào đùi, cánh tay và đầu Eliseo: “Em tôi rất ác với con, la hét, đá con. Vào sáng hôm ấy, cháu tôi không chịu ăn sáng nên Jaime nổi giận và sợ đi làm trễ nên dùng lược đánh vào đầu cháu”.

Đến tối, Eliseo cảm thấy khó thở, Rosales gọi xe cứu thương. Rồi từ bệnh viện, Jaime gọi điện cho chị, khóc báo rằng cảnh sát không cho cô gặp con, trừ khi cô nói ra ai làm đứa trẻ bị đau. Jaime năn nỉ chị nhận trách nhiệm về các vết thương và Rosales chịu nhận tội thay em. Cô khai với cảnh sát rằng đã đè lên cháu.

Xe cẩu thay xe cứu thương!

Sau khi Eliseo chết, Rosales trở thành nghi can số 1 và bị bắt. Phải mất nhiều tháng mới tìm được phòng xử án đủ rộng, cửa và tường phải dỡ ra để đưa Rosales vào xét xử. Vụ án này khá căng thẳng, sức khỏe Rosales suy yếu đến mức phải nhập viện để chữa ca siêu béo phì. Khi một xe cứu thương bình thường trở nên quá nhỏ để chở cô, người ta phải dùng đến xe tải và phải đục một lỗ to trên tường nhà mới kéo cô ra được.
img

Khi ấy, Rosales từng là “người phụ nữ nặng cân nhất thế giới”. Thợ xây dựng đưa cô lên cáng và phải rất chật vật mới có thể đưa cô lên xe cứu thương. Rosales kể:

“Nước đọng nhiều trong đùi tôi nên công việc ấy rất cực. Da tôi căng mọng rất đau. Tôi cứ ngỡ đôi chân tôi sẽ nổ tung như bong bóng bị châm kim. Có lúc tôi nghĩ mình phải cưa chân. Đôi lúc tôi muốn nổi điên, nhưng tôi ráng giấu vì không muốn ai thương hại mình. Như thế chẳng khác ở tù, với xiềng xích giữ tôi không cho tôi cử động”.
Rosales đã gọn gàng hơn khi chụp ảnh với anh họ .
Rosales đã gọn gàng hơn khi chụp ảnh với anh họ .

Sau khi chị ruột tiết lộ sự thật, Jaimes bỏ trốn nhưng sau 2 năm rưỡi thì trở về và đầu thú với cảnh sát. Từ lời khai của Rosales, Jaimes bị buộc tội gây chấn thương cho một đứa trẻ, hiện cô đang phải thụ án 15 năm tù. Jaimes có thể được xét giảm án vào đầu năm tới.

Ráng sống để nuôi con của Jaime

Từ sau lần được xử trắng án, Rosales quyết tâm thay đổi số phận, dù đang phải ở tạm tại một viện dưỡng lão. Ngày nay, cô được trao cơ hội thứ hai trong cuộc đời mình, và một trong những mục tiêu phấn đấu của cô là trở thành một người đàn bà mạnh khỏe, để có thể nuôi hai cô cháu gái và cậu cháu trai của mình. Đó là 3 đứa con còn lại của Jaimes, hiện do bà ngoại chăm nuôi.

Dù TLC có vẻ muốn giấu bí mật về dáng vóc hiện tại của Rosales, nhưng rõ ràng trông cô gọn gàng hơn trong các bức ảnh chụp mà cô tải lên trang mạng xã hội Facebook của mình. Trong một kiểu ảnh chụp chung với người anh họ, Rosales thể hiện ánh mắt tự tin và thân mình tương đối gọn gàng trong bộ váy, kẻ mắt xanh và tô son hồng… Cô đăng nhiều ảnh “tự sướng” trên Facebook, cho thấy rõ ràng cô tự tin về dáng vóc mới của mình.

Hồi tháng 10, Rosales cũng “khoe” thân hình gọn gàng hơn khi trả lời phỏng vấn báo Access Hollywood. Cô cho biết đã chịu hai ca giải phẫu, mỗi ca hút mỡ ở mỗi chân, và cô đang chờ phẫu thuật dạ dày trong vài tháng tới: “Trước đây tôi từng sống nhưng tôi không có được một cuộc đời hạnh phúc. Nay tôi đã có cuộc đời ấy. Tôi đã có thể quay lưng, ngồi xuống. Dù vẫn còn phải ngồi xe lăn nhưng tôi đã có thể cử động nhanh hơn”. Nhưng với thân mình nặng 181kg hiện tại, cô phải học thực hiện các hoạt động bình thường mà trước đây cô chưa hề làm: đi chợ mua thức ăn và tìm việc làm.
Cô em Jaime và người chồng.
Cô em Jaime và người chồng.

Trong 5 năm qua, Rosales cũng đã kiên trì theo đuổi một chế độ ăn kiêng giàu chất protein, nhiều loại rau quả luộc, món tráng miệng hoàn toàn không có đường. Cho đến nay, nhờ siêng năng tập luyện hai giờ mỗi ngày tại một trung tâm phục hồi chức năng, cô đã có thể tự bước 36 bước mà không cần có người dìu, nhưng cô hứa sẽ phấn đấu đi được xa hơn. Theo thông cáo báo chí, Rosales đã rất nỗ lực để giảm thật nhiều số cân thừa, nhờ các cuộc giải phẫu, thể dục trị liệu, phục hồi chức năng và thay đổi hoàn toàn cách ăn uống. Rosales nói: “Chủ yếu là nhờ bài dinh dưỡng do bác sĩ dinh dưỡng hướng dẫn cho tôi. Tôi nay ăn uống rất lành mạnh”.

Rosales cũng cho biết cô rất ghét biệt danh “Sát thủ nửa tấn”, nhưng có lẽ cô chẳng bao giờ có thể thoát khỏi biệt danh ấy, dù đã được tuyên vô tội. Năm 2012, TLC đã có một chương trình đặc biệt để kể về vụ xử tội giết người rồi được xử trắng án của Rosales. Lúc đó là lần đầu tiên cô phá bỏ sự im lặng, khẳng định cô vẫn yêu em gái Jaime nên đã tha thứ cho em dù Jaime để mặc cô nhận tội thay. Khi được hỏi vì sao lại có thể tha tội giết con cho Jaimes, cô nói: “Vì cô ấy vẫn là em tôi và tôi yêu cô ấy”.

Cô kể Jaime thường viết thư cho cô để xin lỗi và xin tha thứ. Cô cũng nói chính việc bị bắt sau cái chết của cháu đã thúc đẩy cô phải giảm cân và nhận ra mình cần thay đổi lối sống, khi chứng kiến 10 “ông” cảnh sát mướt mồ hôi kéo mình ra khỏi nhà để tới tòa . Cô kể lúc nhỏ cô rất gọn gàng, nhưng vì buồn chuyện cha cô bỏ mẹ con cô để chạy theo người phụ nữ khác, cô trở nên ăn rất nhiều: “Lúc đó, nếu không có sự thay đổi trong lối sống, chắc chắn tôi sẽ chết khi còn rất trẻ. Bây giờ, tôi muốn trở về với gia đình, với chồng tôi, sống khỏe mạnh và bắt đầu tham dự những sự kiện của gia đình cũng như quay về với cuộc sống xã hội”.

Rosales cũng rất thèm được chồng ôm. Bernie không thể đến thăm vợ ở viện dưỡng lão tại Houston, do anh vẫn còn là một di dân nhập cư: “Chúng tôi gọi điện cho nhau hằng đêm. Dù lúc này anh ấy không thể ở cạnh tôi, anh ấy vẫn quan tâm yêu thương tôi”.
Tac gia (Dòng Đời) (Tac gia (Dòng Đời))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem