“Siêu bão” Sandy ảnh hưởng 60 triệu dân Mỹ

Thứ ba, ngày 30/10/2012 06:47 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Những khu vực lớn ở miền Đông nước Mỹ đang chịu tác động mạnh bởi một trong những cơn bão lớn nhất từ trước đến nay sắp ập vào đất liền.
Bình luận 0

Bão Sandy đã khiến hàng triệu người Mỹ có thể sẽ không có điện. Bão mang đến những cơn gió mạnh và mưa như trút từ North và South Carolina đến New York. Bão Sandy, theo dự báo, sẽ kết hợp với 2 cơn bão khác để tạo thành trận “siêu bão” mà các nhà dự báo thời tiết nói rằng sẽ có tác động trải dài 1.200 km, ảnh hưởng đến 60 triệu người.

img
Tổng thống Obama theo dõi diễn biến bão Sandy.

Tổng thống Barack Obama và đối thủ của ông, ứng cử viên Đảng Cộng hòa Mitt Romney đã hủy bỏ các cuộc vận động tranh cử ở tiểu bang rất dao động là Virginia, nơi đã tiến hành cuộc bầu cử sớm. Ban phụ trách vận động bầu cử của ông Obama cho biết, lúc này Tổng thống đang tập trung vào vấn đề an sinh của người dân Mỹ, sống trong những vùng bão Sandy quét qua.

Giới chức Mỹ cũng lo ngại sẽ mất điện trên diện rộng do bão Sandy có thể ảnh hưởng tới việc đi bỏ phiếu cũng như kiểm phiếu sớm. Cuộc thăm dò dư luận mới nhất công bố ngày 27.10 của Reuters/Ipsos cho thấy ông Obama hiện đang dẫn trước ông Romney với tỷ lệ 47 - 45% và chỉ còn lại 12% số cử tri nói còn lưỡng lự. Trong khi đó, Văn phòng phát ngôn viên Liên Hợp Quốc cho biết, do ảnh hưởng của bão Sandy, các văn phòng Liên Hợp Quốc tại New York đã đóng cửa trong ngày 29.10 và mọi cuộc họp đều bị hủy bỏ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem