Syria đang bị hủy diệt hoàn toàn

Thứ ba, ngày 19/03/2013 13:34 PM (GMT+7)
Dân Việt – Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Ban Ki-Moon ngày 18.3 cảnh báo Syria đang bị hủy diệt hoàn toàn khi cuộc nội chiến đẫm máu đang bước sang năm thứ ba.
Bình luận 0
img
 

Ngày 15.3 vừa qua đã đánh dấu thời gian 2 năm cuộc chiến xảy ra ở Syria khiến hơn 70.000 người chết, hơn 3 triệu người phải đi sơ tán, các thành phố, làng mạc bị tàn phá. Giới truyền thông cũng miêu tả, sau hai năm xảy ra các cuộc xung đột đẫm máu, Syria giờ đây đang bị "băm nhỏ" thành từng mảnh, đi đâu cũng nhìn thấy cảnh đổ nát, hoang tàn...

Ông Ban Ki- Moon kêu gọi chính phủ các nước nhanh chóng tìm ra giải pháp hữu hiệu để cứu Syria thoát khỏi sự hủy diệt. Ông Ban Ki- Moon nhấn mạnh, phải ngay lập tức chấm dứt bạo lực, xóa bỏ quá khứ và tiến tới chuyển giao chế độ mới ở Syria, ở đó các quyền của mọi cộng đồng được bảo vệ và nguyện vọng hợp pháp của toàn thể nhân dân Syria về tự do, nhân phẩm và công bằng được đáp ứng.

Ông kêu gọi toàn bộ các nước, đặc biệt là Hội đồng Bảo an LHQ, tìm cách đoàn kết và ủng hộ đầy đủ cho phái viên chung LHQ - Liên đoàn Arập Lakhdar Brahimi đạt được giải pháp chính trị cho Syria.

Tuy nhiên, cùng thời điểm phát ngôn của ông Ban Ki- Moon, Tổng thống Syria Bashar al-Assad tuyên bố xung đột trong nước sẽ còn kéo dài. Ông Assad cho rằng, đó là cuộc đấu tranh chống khủng bố, một vấn nạn mà chưa nước nào giải quyết được. Ông Assad cũng cho rằng, chính quyền luôn sẵn sàng đối thoại với phe đối lập không vũ trang, đồng thời cho rằng chính sự mâu thuẫn trong nội bộ phe đối lập đã làm trở ngại cho các cuộc đàm phán hòa bình.

Theo AP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem