Tổ ong bắp cày "khủng", choán đầy cả gian phòng

Thứ hai, ngày 15/04/2013 13:15 PM (GMT+7)
Dân Việt - Người dân trên đảo Tenerife của Tây Ban Nha rất bất ngờ khi phát hiện một tổ ong bắp cày khổng lồ - với chiều dài 7m chiếm trọn diện tích của cả một gian phòng.
Bình luận 0

Ngay sau khi xem xét, các chuyên gia nhận định, tổ ông "khủng" này nhiều khả năng là tác phẩm của loài ong bắp cày châu Phi.

img
Cận cảnh tổ ong khổng lồ trên đảo Tenerife, Tây Ban Nha.

Loài ong này sống chủ yếu ở châu Phi, tuy nhiên, đảo Tenerife chỉ cách châu Phi khoảng 100km nên chúng đã di cư ra đảo và làm tổ tại đây.

Các chuyên gia cũng như giới chức trên đảo đã phong tỏa ngôi nhà và đang tìm cách đo kích thước để đưa tổ ong ra ngoài.

Hiện tại, danh hiệu tổ ong lớn nhất thế giới được sách Kỷ lục Guinness công nhận thuộc về một tổ ong có chiều dài 3,7m, bán kính 1,75m và chu vi 5,5m ở New Zealand. Người ta phát hiện tổ ong này trong một trang trại ở Waimauku (gần thủ đô Auckland) vào năm 1963. Tổ ong này cũng là tác phẩm của loài ong bắp cày.

Tuy nhiên, rất có thể kỷ lục này sẽ được thiết lập lại bởi tổ ong trên đảo Tenerife khi ước chừng độ dài của nó lên tới 7m, lớn gấp đôi tổ ong ở New Zealand.

Theo Stuff

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem