Triều Tiên tố Hàn Quốc bịa đặt vụ chìm tàu

Thứ tư, ngày 16/06/2010 06:12 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tại phiên giải trình trước Hội đồng Bảo an LHQ ngày 15-6, CHDCND Triều Tiên cáo buộc Hàn Quốc đã "bịa đặt" kết quả điều tra vụ chìm chiến hạm Cheonan.
Bình luận 0
img
Trục vớt chiến hạm Cheonan

Ông Pak Tok-hun, đại diện Triều Tiên tại LHQ cho biết, Bình Nhưỡng không dính dáng đến vụ đắm tàu Cheonan, đồng thời nhấn mạnh rằng Seoul đã bịa đặt kết luận điều tra vụ việc.

Tại phiên giải trình, Triều Tiên cũng đề nghị LHQ cho phép các chuyên gia của Bình Nhưỡng tới Hàn Quốc để điều tra kết luận nói trên.

Ria Novosti cho biết, ông Pak cũng yêu cầu LHQ nên thận trọng khi đưa ra các tuyên bố liên quan đến vụ chìm tàu Cheonan, cho tới khi Triều Tiên đưa ra báo cáo cuối cùng về kết luận điều tra của Hàn Quốc. 

Tàu Cheonan của Hàn Quốc, nặng 1.200 tấn, đã bị chìm vào ngày 26-3 làm 46 thủy thủ thiệt mạng.

Seoul đã tiến hành một cuộc điều tra quốc tế về vụ việc và kết luận rằng ngư lôi Triều Tiên là thủ phạm đánh đắm tàu. Tuy nhiên Bình Nhưỡng cực lực bác bỏ, cho rằng sẽ có những "hậu quả nghiêm trọng" nếu như LHQ đồng tình với cáo buộc của Hàn Quốc.

 

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem