Trung Quốc: Phát hiện 64 tấn sữa chứa melamine

Thứ sáu, ngày 09/07/2010 14:28 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - 64 tấn sữa bột nguyên liệu có chứa melamine, chất phụ gia độc hại có trong sữa bột đã làm nhiều trẻ em thiệt mạng năm 2008, vừa bị giới chức Trung Quốc phát hiện.
Bình luận 0

Cơ quan An toàn Thực phẩm Trung Quốc đã thu giữ tại một cơ sở chế biến sữa ở tỉnh Thanh Hải 64 tấn sữa bột nguyên liệu chứa melamine. Kết quả kiểm tra một số sản phẩm sữa bột nguyên liệu mới đây cho thấy tỷ trọng melamine gấp 500 lần mức độ cho phép.

img
Sữa bột nguyên liệu chứa melamine.

Theo báo cáo điều tra, từ lượng sữa bột hỏng thu được tại tỉnh Cam Túc, cảnh sát Trung Quốc đã lần ra nhà máy chế biến sản phẩm sữa Dongyuan Dairy Factory ở tỉnh Thanh Hải.

Ngoài 64 tấn sữa bột nguyên liệu nhiễm melamine, cơ quan chức năng của Trung Quốc cũng đã thu giữ 12 tấn sữa bột thành phẩm tại đây.

Chất melamine thường được sử dụng trong ngành sản xuất nhựa, phân bón, khi đưa vào cơ thể có thể gây sỏi thận.

Năm 2008, nhà chức trách Trung Quốc đã phát hiện một số nhà sản xuất sữa vì hám lợi đã cho melamine vào sữa nhằm tăng tỷ lệ đạm một cách giả tạo.

Vụ bê bối này đã khiến ít nhất 6 trẻ em thiệt mạng và ảnh hưởng tới 300.000 em khác. Khoảng 21 người đã bị đưa ra xét xử trong vụ này, trong đó có hai người bị tử hình và cựu chủ tịch tập đoàn Sanlu, Tian Wenhua, bị tù chung thân.

Theo Xinhua 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem