Truyền hình Thái Lan hay Bangkok Post đưa ảnh “ma” về máy bay Lào gặp nạn?

Thứ sáu, ngày 18/10/2013 17:05 PM (GMT+7)
Nhiều báo tại Việt Nam dẫn nguồn tờ Bangkok Post đưa tin ban đầu về tai nạn máy bay rơi tại Lào trong ngày 17.10 với chi tiết “hình ảnh trên đài truyền hình Thái Lan cho thấy một chiếc máy bay nhỏ, một nửa nằm dưới sông"...
Bình luận 0
Nhiều báo tại Việt Nam dẫn nguồn tờ Bangkok Post đưa tin ban đầu về tai nạn máy bay rơi tại Lào trong ngày 17.10 với chi tiết “hình ảnh trên đài truyền hình Thái Lan cho thấy một chiếc máy bay nhỏ, một nửa nằm dưới sông, và có vẻ như các xác chết nằm trên bờ sông” là hoàn toàn không chính xác.
Ảnh và tin trên một tờ báo Việt Nam dẫn từ nguồn Bangkok Post.
Ảnh và tin trên một tờ báo Việt Nam dẫn từ nguồn Bangkok Post.

Chúng tôi đã trao đổi với ông Bùi Văn Tủy - Trưởng Bộ phận lãnh sự, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Pakse - và được ông xác nhận, chính trong chiều 16.10, ngày xảy ra tai nạn máy bay thảm khốc, nhân viên lãnh sự đã có mặt tại hiện trường.

Tất cả từ máy bay cho đến người đã bị chìm xuống sông. Chỉ duy nhất một mảnh cánh máy bay dài hơn 1 m còn sót lại trên một cù lao cách đó khoảng 500m.

>> Loạt ảnh độc quyền từ hiện trường vụ máy bay rơi tại Pakse, Lào <<

Ở lần cố đáp xuống lần đầu trong điều kiện gió mạnh, mưa dông, tổ lái đã cho máy bay bốc lên trở lại, để đánh một vòng cho lần đáp thứ hai. Ngay khi vừa ngóc đầu lên trở lại, máy bay đã bị một cơn gió đứt - từ dùng trong chuyên ngành kiểm soát không lưu để chỉ hướng gió thay đổi đột ngột - đánh thẳng và bạt ra mé sông.

Theo người dân ở gần hiện trường, máy bay của hãng hàng không quốc gia Lào đã rơi xuống một cù lao, rồi tiếp tục nẩy lên, đập xuống nhiều lần trước khi lao mặt nước và chìm hẳn dưới lòng sông. Nhiều người nghe thấy tiếng nổ ở cú va đập đầu tiên.

Quốc Ngọc từ Pakse, Lào (Quốc Ngọc từ Pakse, Lào)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem