Xót xa cậu bé bị xích như chó vì chứng bệnh nan y

Thứ sáu, ngày 29/11/2013 19:00 PM (GMT+7)
Hình ảnh cậu bé 11 tuổi He Zili ở một vùng nông thôn của Trung Quốc bị xích chân như một con chó do chứng rối loạn tâm thần khiến nhiều người cảm thấy xót xa.
Bình luận 0
He Zili đang sống cùng bà nội và bố tại vùng quê nghèo tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Mẹ em đã qua đời vì bệnh ung thư năm Zili 7 tuổi.

Theo giải thích của người cha, Zili gặp tai nạn và bị thương ở đầu vào năm 1 tuổi dẫn đến chấn thương não. Từ đó, em thường có nhiều hành vi lạ. Dần dần khi lớn lên thần kinh của cậu bé phát triển không bình thường. Đến nay, các bác sĩ chẩn đoán em bị mắc chứng rối loạn thần kinh.

Gia đình Zili quá nghèo và cha cậu không có tiền để chữa trị căn bệnh này nên đã nghĩ ra cách xích chân con mình giống như chú chó để cậu không làm tổn thương người khác. Khi ở nhà, Zili bị xích vào một chiếc cột. Khi ra ngoài, cha cậu bé cầm theo sợi xích và dắt cậu bé đi dạo theo con đường nhỏ quanh làng.

Một số hình ảnh về cậu bé đáng thương:
img
img
img
img
img
Hồng Thu (theo DM) (Hồng Thu (theo DM))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem