Thống đốc gặp vạ vì đeo đồng hồ nạm vàng

Thứ tư, ngày 31/10/2012 16:23 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Lãnh đạo nước cộng hòa Udmurtia (thuộc Liên bang Nga) vừa bị một blogger “chọc ngoáy”, sau khi một bức ảnh ông đeo một chiếc đồng hồ đắt tiền được xóa khỏi ảnh bằng kỹ thuật photoshop.
Bình luận 0

Bức ảnh được dùng làm áp phích treo trước cổng chính vào sở thú Izhevsk, cho thấy ông Volkov đeo chiếc đồng hồ Breguet Classique Grande Complication nạm vàng 19 carat giá 123.000USD đang vuốt ve một con báo con. Theo blogger Andrei Konoval, giá của chiếc đồng hồ vượt quá mức lương hằng năm 3,6 triệu rúp (116.000 USD) của ông Volkov.

img

Các blogger phát hiện chiếc đồng hồ hồi đầu tuần trước nhưng đến thứ sáu qua, nó biến mất khỏi bức áp phích, thay vào đó là một chiếc đồng hồ khác không có thương hiệu và xem ra rất rẻ tiền. Kovoval nói xem kỹ thì chiếc này được dán đè lên chiếc “xịn” kia. Các blogger nhắc lại: khi tranh cử, ông Volkov đã kêu gọi cử tri đang gặp cơn khó khăn tài chính nên cần thắt lưng buộc bụng.

Volkov, 60 tuổi, làm thống đốc Udmurtia từ 19 năm nay, đã quyết định giữ im lặng, trong khi người phát ngôn Viktor Chulkov của ông khẳng định với Hãng tin RIA Novosti, rằng ông chưa bao giờ thấy “thủ trưởng” đeo chiếc Breguet sản xuất tại Thụy Sỹ, và có lẽ phe đối lập “chơi xỏ” ông Volkov.

Theo báo Izvestia, ông Volkov “đổ tội” cho các nhà tạo dựng áp phích, là những tay thợ tự do không tên tuổi đã “cố tình tô đẹp hình ảnh thống đốc” bằng cách “vẽ” chiếc đồng hồ đắt tiền vào ảnh. Nhưng báo điện tử Rusnovosti.ru cho tải nhiều ảnh ông Volkov đeo một chiếc đồng hồ giống chiếc Breguet, tuy độ nét không rõ để có thể kết luận đó là chiếc đồng hồ ấy.

Theo Thế giới & Hội nhập
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem