Tiến Minh tiết lộ bí quyết hạ "hiện tượng" Thái Lan

Thứ năm, ngày 12/12/2013 14:06 PM (GMT+7)
Sáng 12.12, tay vợt Nguyễn Tiến Minh vượt qua "cánh chim lạ" Avihingsanon Suppanyu (Thái Lan, hạng 46 thế giới) để vào bán kết cầu lông đơn nam SEA Games 2013. Trao đổi với báo chí, Tiến Minh "bật mí" bí quyết giúp anh chiến thắng...
Bình luận 0
Trước hạt giống số 1 Nguyễn Tiến Minh (hạng 8 thế giới), Avihingsanon Suppanyu (người bất ngờ thắngChong Wei Feng – Malaysia, hạng 15 thế giới ở vòng 1) vẫn chơi đầy tự tin và gây ra vô vàn khó khăn cho Minh trong séc đấu đầu tiên.

Và thực tế, Minh chỉ có thể kết thúc séc 1 với phần thắng 24-22. Sang séc sau, Avihingsanon Suppanyu chỉ có thể cầm cự thêm một chút trước khi chấp nhận bỏ cuộc (vì chấn thương căng cơ từ cuối séc 1) khi tỷ số đang là 11-7 nghiêng về Tiến Minh.

img
Tiến Minh cho rằng chính sự chuẩn bị tốt về thể lực đã giúp anh giành quyền vào bán kết SEA Games 2013.

Trao đổi với báo chí sau trận đấu, Tiến Minh nói: "Avihingsanon Suppanyu là đối thủ tôi mới gặp lần đầu và thực tế cậu ta có sức trẻ, chiều cao tốt và đã chơi rất hay với những cú smash uy lực, hiệu quả. Thú thực, cảm giác cầu của tôi ở trận này vẫn chưa thật tốt, nhưng may thể lực lại rất tốt do có khoảng 3 tuần chuẩn bị, tập luyện kỹ lưỡng. Nếu không có thể lực tốt, có lẽ tôi đã thua trong séc 1 và không biết chuyện gì sẽ xảy ra trong séc sau".

Theo Tiến Minh, sở dĩ anh thất bại ở cả 3 giải Super Series trước thềm SEA Games là giải Đan Mạch mở rộng, giải Trung Quốc mở rộng, giải Hongkong mở rộng là do không có thời gian tập luyện, tích lũy thể lực và cứ phải thi đấu triền miên.

"Nói không quá, độ khốc liệt ở SEA Games chỉ thua mỗi giải vô địch thế giới mà thôi. SEA Games 2 năm mới có 1 lần và mỗi VĐV đều chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho Đại hội thể thao khu vực với hy vọng giành ngôi vô địch. Dù sao, một đời VĐV cũng chỉ dự được mấy kỳ SEA Games thôi. Mỗi khi bước vào SEA Games tôi thường chịu áp lực rất lớn do cứ thua hoài mà không thể lý giải nổi tại sao. Còn năm nay, tôi đã có sự chuẩn bị tốt và việc giành vé vào bán kết đã giải tỏa áp lực rất nhiều. Tôi đang rất tự tin gặp đối thủ Dionysius Hayom (Indonesia, hạng 22 thế giới) ở bán kết", Tiến Minh cho biết.

Bài và ảnh: Hữu Thọ - Đức Hiếu – Lê Đức (từ Myanmar) (Bài và ảnh: Hữu Thọ - Đức Hiếu – Lê Đức (từ Myanmar) )
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem