Nhiều doanh nhân “hi sinh” cho xây dựng đất nước, làm giàu cho xã hội

P.V Thứ ba, ngày 15/10/2019 08:04 AM (GMT+7)
Tại Lễ trao tặng “Danh hiệu Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu - Cúp Thánh gióng” năm 2019, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, doanh nhân “hi sinh” lớn trong công cuộc xây dựng đất nước, làm giàu chính đáng cho bản thân, gia đình và xã hội.
Bình luận 0

Danh hiệu Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu - Cúp Thánh Gióng được tổ chức lần đầu năm 2005 do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) triển khai, thực hiện. Danh hiệu này bình xét và trao tặng cho 100 doanh nhân tiêu biểu toàn quốc theo qui định 3 năm/lần. 

TS Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI cho biết, sự kiện diễn ra đúng vào ngày mà 74 năm về trước Bác Hồ gửi thư cho giới công thương, động viên giới công thương mau mau tham gia công thương cứu quốc đoàn. Và ngày này được chọn là ngày Doanh nhân Việt Nam. 

“Tại đây, chúng ta thấy mái tóc pha sương và những mái đầu điểm bạc màu của những thế hệ doanh nhân mở đường, doanh nhân đời đầu khởi nghiệp từ hơn 3 thập kỷ trước. Chúng ta cũng bắt gặp những gương mặt mới của thế hệ doanh nhân khởi nghiệp thời 4.0 hội nhập. Họ đều có điểm chung là tần tảo, dũng cảm, dám đánh đổi bình yên của cá nhân cho khát vọng vươn lên” - TS Vũ Tiến Lộc.

Tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho biết, theo đánh giá mới nhất của Diễn đàn Kinh tế Thế giới, chỉ số Năng lực cạnh tranh toàn cầu (GCI) của Việt Nam đã tăng lên thứ hạng 67, tức tăng 10 bậc và 3,5 điểm trong một năm vừa qua. Báo cáo GCI đánh giá Việt Nam là quốc gia có điểm số tăng mạnh nhất toàn cầu, nằm trong khu vực Châu Á, Thái Bình Dương có năng lực cạnh tranh cao nhất thế giới.

img

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi lễ.

Theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, hơn 3 thập kỷ qua, kể từ khi bắt đầu công cuộc Đổi Mới do Đảng khởi xướng và lãnh đạo, đội ngũ doanh nhân Việt thực sự là những người lính thời bình, có đóng góp xứng đáng vào công cuộc đưa hàng chục triệu người thoát khỏi nghèo đói và là một trong những công cuộc thoát nghèo vĩ đại nhất của thế giới đương đại. Doanh nhân, doanh nghiệp đã góp phần đưa đất nước thoát khỏi tình trạng nước nghèo trở thành một nước có thu nhập trung bình, thành tựu quan trọng nhất của công cuộc đổi mới những năm qua.

img

Doanh nhân Nguyễn Duy Nở - Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Tuấn nhận Cúp Thánh Gióng, doanh nhân Nở xuất thân từ nông dân.

Các doanh nhân có sự hi sinh lớn trong xây dựng đất nước, làm giàu chính đáng cho bản thân và gia đình, xã hội. 

“30 năm qua, chúng ta đã cùng nhau làm nên câu chuyện vượt nghèo vĩ đại, truyền cảm hướng cho bạn bè quốc tế và 30 năm tới viết tiếp câu chuyện về một Việt Nam phát triển, một Việt Nam hùng cường” - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Một số hình ảnh khác tại buổi lễ:

img

img

img

img

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem