10 cảnh "giường chiếu" bỏng rẫy của các kiều nữ châu Á

Thứ bảy, ngày 24/05/2014 15:31 PM (GMT+7)
Châu Tấn, Chung Lệ Đề, Thang Duy, Phạm Băng Băng… là những kiều nữ đã có những cảnh nóng đi vào lịch sử điện ảnh châu Á.
Bình luận 0
Chung Sở Hồng trong Hong Kong, Hong Kong (1983)

Chung Sở Hồng bắt đầu nổi tiếng sau khi tham gia vào cuộc thi hoa hậu Hong Kong năm 1979. Từng được mệnh danh là “Marilyn Monroe của Hong Kong”, Chung Sở Hồng sở hữu bề ngoài ngọt ngào, đường nét gương mặt thanh tú và sớm dấn thân sang lĩnh vực điện ảnh. Toàn tâm với sự nghiệp điện ảnh, cô không hề ngại ngần trong việc nhận đóng những cảnh nóng, mà điển hình nhất là bộ phim Hong Kong, Hong Kong.
Vai diễn gai góc trong Hong Kong, Hong Kong của Chung Sở Hồng sau đó đã được giới phê bình ghi nhận.
Vai diễn gai góc trong Hong Kong, Hong Kong của Chung Sở Hồng sau đó đã được giới phê bình ghi nhận.

Trong bộ phim, cô thủ vai một dân nhập cư tại Hong Kong và buộc phải kết hôn với một ông già. Hong Kong, Hong Kong chứa đựng nhiều cảnh quan hệ táo bạo, nóng bỏng và đã đem về cho Chung Sở Hồng đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại cả giải thưởng điện ảnh Kim Tượng lẫn Kim Mã trong năm. Sau khi kết hôn vào năm 1991, Chung Sở Hồng đã chính thức giải nghệ, rút lui khỏi môn nghệ thuật thứ bảy.

Châu Tấn trong Sông Tô Châu (2000)

Châu Tấn là một diễn viên hạng A của điện ảnh châu Á và sở hữu không ít kinh nghiệm với cảnh nóng trong nhiều bộ phim đình đám như Dạ yến hay Họa bì. Ngay từ những ngày đầu gia nhập làng giải trí, Hoa Đán họ Châu đã trút bỏ xiêm y trong Lầu Son Ký khi cô 19 tuổi. Sau này, một trong những cảnh nóng đặc sắc nhất mà Châu Tấn đem đến cho người hâm mộ chính là trong bộ phim Sông Tô Châu hồi năm 2000.
Châu có nhiều cảnh hở hang của kiều nữ Châu Tấn.
Châu có nhiều cảnh hở hang của kiều nữ Châu Tấn.

Trong phim, Châu Tấn hoá thân thành hai nhân vật cùng một lúc và cả hai đều có những cảnh quay nóng bỏng. Chính sự cởi mở và táo bạo về tình dục đã khiến Sông Tô Châu bị cấm chiếu tại Trung Quốc. Tuy nhiên, cộng đồng quốc tế lại tỏ ra hết sức đón nhận bộ phim và Châu Tấn đã giành được giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại LHP Quốc tế Paris lần thứ 15 với Sông Tô Châu.

Chung Lệ Đề trong Jan Dara (2001)

Bước vào làng giải trí Hong Kong sau khi giành chiến thắng tại một cuộc thi nhan sắc địa phương, người đẹp mang trong mình dòng máu Việt Nam này bắt đầu nổi tiếng từ giữa thập niên 1990. Sở hữu hình thể gợi cảm, khuôn mặt quyến rũ, ánh mắt hút hồn, không ngạc nhiên khi Chung Lệ Đề thường xuyên xuất hiện trên mặt báo hoặc màn ảnh với vẻ ngoài gợi cảm nhất có thể.
Jan Dara là một bộ phim đáng nhớ của điện ảnh Thái Lan nhờ vào những màn khoe thân táo bạo của Chung Lệ Đề.
Jan Dara là một bộ phim đáng nhớ của điện ảnh Thái Lan nhờ vào những màn khoe thân táo bạo của Chung Lệ Đề.

Tuy không có sự nghiệp điện ảnh phong phú, Chung Lệ Đề vẫn ghi được dấu ấn sâu đậm với người hâm mộ qua vai diễn táo bạo trong bộ phim gây nhiều tranh cãi vì quá nóng của điện ảnh Thái Lan là Jan Dara.

Chương Tử Di trong 2046 (2004)

Không có nhiều diễn viên châu Á đạt được đến mức độ thành công ở đấu trường quốc tế như Chương Tử Di. Nhờ có vẻ đẹp tinh tế và tự nhiên hiếm có, kiều nữ bắt đầu gây được sự chú ý sau tác phẩm điện ảnh Ngọa hổ tàng long của đạo diễn Lý An. Kể từ đó tới nay, Chương Tử Di liên tục chinh phục khán giả qua nhiều vai diễn đa dạng với tâm lý nhân vật được bóc tách xuất sắc.
Cảnh ái ân giữa hai nhân vật của Chương Tử Di và Lương Triều Vỹ trong bộ phim 2046.
Cảnh ái ân giữa hai nhân vật của Chương Tử Di và Lương Triều Vỹ trong bộ phim 2046.

Cũng bởi luôn hết mình cho vai diễn mà Chương Tử Di không ngại ngần với các cảnh nóng nếu như chúng được thực hiện với ý đồ nghệ thuật. Kiều nữ từng “cởi” trong nhiều bộ phim như Hồi ức một Geisha, Thập diện mai phục… nhưng đỉnh cao phải kể tới màn giường chiếu nóng bỏng với bạn diễn Lương Triều Vỹ trong 2046. Đây là một cảnh quay đậm chất nghệ thuật đến từ đạo diễn Vương Gia Vệ mà trong đó, Chương Tử Di đã hoàn thành một cách xuất sắc.

Thang Duy trong Sắc, Giới (2007)

Năm 2007, bộ phim chuyển thể từ cuốn thuyết cùng tên Sắc, Giới của Trương Ái Linh do đạo diễn Lý An thực hiện đã làm tốn không biết bao nhiêu giấy mực của báo chí. Giành tới 7 giải thưởng điện ảnh Kim Mã, chuyện phim xoay quanh sự kiện một nhóm thanh niên yêu nước cài cô nữ sinh Vương Gia Chi (do Thang Duy thủ vai) tới quyến rũ một tên trùm mật thám thân Nhật (do Lương Triều Vỹ thủ vai).
Những cảnh nóng trong Sắc, Giới đã đem đến cho Thang Duy cả những điều phiền toái lẫn danh tiếng.
Những cảnh nóng trong Sắc, Giới đã đem đến cho Thang Duy cả những điều phiền toái lẫn danh tiếng.

Sau khi phim được công chiếu, nhiều cuộc tranh cãi về Sắc, Giới đã nổ ra khi bộ phim chứa đựng nhiều cảnh làm tình trần trụi giữa hai nhân vật chính. Không thể phủ nhận rằng chính những cảnh quay nhạy cảm này là chất xúc tác gián tiếp tạo nên thành công cho bộ phim; nhưng cũng chính chúng đã đem lại cho Thang Duy rắc rối không nhỏ. Thời điểm sau khi phim ra mắt, Thang Duy phải hứng chịu lệnh cấm của đài phát thanh truyền hình Trung Quốc và toàn bộ các đoạn quảng cáo có sự xuất hiện của cô đều bị gỡ bỏ. Bù lại, Thang Duy hiện đã trở thành một cái tên được giới truyền thông theo dõi sát sao mỗi khi chuẩn bị có phim mới ra mắt.

Phạm Băng Băng trong Lost in Beijing (2007)

Được khán giả biết đến lần đầu với vai cô tỳ nữ Kim Toả trong bộ phim truyền hình kinh điển Hoàn Châu Cách Cách, Phạm Băng Băng đã dần trở thành một quyền lực trong giới showbiz Hoa ngữ theo năm tháng. Không như nhiều diễn viên hạng A luôn cẩn trọng lựa chọn vai diễn để bảo vệ hình ảnh, Phạm Băng Băng đã không ngần ngại tham gia vào Lost in Beijing với những cảnh nóng vô cùng táo bạo.
Cảnh nóng trong Lost in Beijing bị các fan của Phạm Băng Băng cho là nóng bỏng quá mức cần thiết.
Cảnh nóng trong Lost in Beijing bị các fan của Phạm Băng Băng cho là nóng bỏng quá mức cần thiết.

Bộ phim tuy nhận được sự tán dương từ giới chuyên môn nhưng lại bị người hâm mộ Phạm Băng Băng phản đối bởi họ cho rằng cảnh nóng của cô với các bạn diễn trong phim táo bạo quá mức cần thiết. Trong Lost in Beijing, Phạm Băng Băng vào vai một phụ nữ đã lập gia đình. Trong một lần uống say, cô bị ông chủ cưỡng hiếp; tuy nhiên, cô lại buông xuôi và để mặc ông chủ thỏa mãn dục vọng. Một phần của bộ phim muốn khắc họa sự giằng xé của người phụ nữ giữa tình dục xuất phát từ tình yêu và tình dục nảy mầm từ những ham muốn dục vọng. Điều đó khiến dư luận dậy sóng và không ngạc nhiên khi Lost in Beijing cũng nằm trong danh sách bị cấm chiếu tại Trung Quốc.

Song Ji Hyo trong Sương Hoa điếm (2008)

“Nàng ngố” Song Ji Hyo thu hút được sự chú ý qua chương trình truyền hình thực tế ăn khách Running Man và diễn xuất trong các bộ phim truyền hình nổi tiếng như Princess Hours hay Jumong. Tuy vậy, cô cũng được biết đến nhiều nhờ cảnh nóng táo bạo trong Sương Hoa điếm, bộ phim điện ảnh cổ trang đánh dấu nên bước ngoặt trong sự nghiệp của Song Ji Hyo. Sương Hoa điếm chính là bước ngoặt trong sự nghiệp đối với Song Ji Hyo.
Sương Hoa điếm chính là bước ngoặt trong sự nghiệp đối với Song Ji Hyo.
Sương Hoa điếm chính là bước ngoặt trong sự nghiệp đối với Song Ji Hyo.

Trong phim, nữ diễn viên thủ vai Hoàng hậu, người có mối tình sâu nặng với tướng quân Hong. Cảnh nóng của Song Ji Hyo trong phim được nhiều khán giả đánh giá là mãnh liệt và không có chút bẽn lẽn đến từ người nữ diễn viên.

Jeon Do Yeon trong The Housemaid (2010)

Bộ phim The Housemaid vốn được làm lại từ tác phẩm điện ảnh kinh điển cùng tên của điện ảnh Hàn ra đời năm 1960. Phim có sự góp mặt của kiều nữ Jeon Do Yeon và đã được Hàn Quốc đem đi tranh tài tại LHP Cannes lần thứ 63. Chuyện phim xoay quanh những mưu toan danh vọng và nhục cảm trong một gia đình thượng lưu, bắt nguồn từ mối quan hệ bất chính giữa ông chủ và cô hầu gái.
Cảnh nóng như trong The Housemaid không phải là điều xa lạ đối với nữ diễn viên Jeon Do-yeon.
Cảnh nóng như trong The Housemaid không phải là điều xa lạ đối với nữ diễn viên Jeon Do-yeon.

Phim có nhiều cảnh quay ân ái khá táo bạo giữa Lee Jung Jae và Jeon Do Yeon. Đây cũng chẳng phải là trải nghiệm khó khăn đối với nữ diễn viên bởi cô đã sở hữu nhiều cảnh quay nóng bỏng không kém trong những Happy End hay Untold Scandal từ trước đó. Đối với Jeon Do Yeon, cô luôn quan niệm phải hy sinh hết mình vì mục đích nghệ thuật. Các bộ phim mà cô tham gia có thể bị gắn mác 18+, nhưng chúng không hề dung tục mà đều là những sản phẩm điện ảnh đậm chất nghệ thuật.

Bạch Linh trong The Bad Penny (2010)

Được mệnh danh là “gái hư” của làng điện ảnh Trung Hoa, nữ diễn viên Bạch Linh thường xuyên xuất hiện trên mặt báo với kiểu ăn mặc lập dị, lối hành xử dị thường và trên hết là những cảnh mát mẻ trong phim. Cô từng đóng cặp với tài tử Richard Gere trong bộ phim Red Corner và một số phim Hollywood khác như Sky Captain and the World of Tomorrow hay Crank: High Voltage.
he Bad Penny chứa đựng nhiều cảnh nóng táo bạo của Bạch Linh.
he Bad Penny chứa đựng nhiều cảnh nóng táo bạo của Bạch Linh.

Tính cách thoáng đãng và nổi loạn cũng đã đưa Bạch Linh đến với không ít các vai diễn kiệm vải táo bạo. Nữ diễn viên gốc Hoa hoàn toàn thoải mái với việc trút bỏ xiêm y, phơi bày cơ thể trong một số phim từng tham gia bị dán nhãn 18+, mà The Bad Penny chính là một điển hình.

Lý Băng Băng trong 1911 (2011)

Tài năng, xinh đẹp, quyền lực, dám dấn thân cho vai diễn là những mỹ từ được được dành cho Lý Băng Băng. Trưởng thành từ bộ phim truyền hình Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên, Lý Băng Băng nay đã là một trong những diễn viên hạng A của điện ảnh Hoa ngữ. Cô cũng đã bắt đầu dấn thân sang Hollywood qua Resident Evil: Retribution và sắp tới đây là Transformers: Age of Extinction.
Cảnh ái ân nóng bỏng giữa Thành Long và Phạm Băng Băng trong 1911 sau đó đã bị cắt bỏ.
Cảnh ái ân nóng bỏng giữa Thành Long và Phạm Băng Băng trong 1911 sau đó đã bị cắt bỏ.

Giống như Phạm Băng Băng, nữ diễn viên họ Lý cũng chẳng nề hà gì chuyện phải đóng những cảnh nóng để đời. Sau Địch Nhân Kiệt, cô đã có một cảnh nóng gây tốn nhiều giấy mực cùng ngôi sao võ thuật Thành Long trong bộ phim xoay quanh cuộc Cách mạng Tân Hợi diễn ra tại Trung Quốc mang tựa đề 1911. Trong phim, Lý Băng Băng thủ vai người vợ của Thành Long, nên để khắc họa tình cảm sâu nặng của đôi vợ chồng, những cảnh quay ân ái được cho là điều cần thiết. Tuy nhiên, vì vấn đề kiểm duyệt mà cảnh này đã bị cắt bỏ khiến cho đoàn làm phim cảm thấy vô cùng nuối tiếc.
Zing News (Theo Zing News)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem