19 người bị mắc kẹt trên cáp treo suốt 17 giờ

Chủ nhật, ngày 14/08/2011 06:04 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 13.8, 19 người bị mắc kẹt trong buồng cáp treo lên núi Tegelberg suốt 17 giờ đồng hồ, gần tòa lâu đài nổi tiếng nhất nước Đức, được giải cứu bằng trực thăng cứu hộ.
Bình luận 0

Roland Ampenberger, người phát ngôn của cơ quan cứu hộ khẩn cấp cho biết, sáng sớm 13.8, 19 du khách bị mắc kẹt qua đêm trong buồng cáp treo lơ lửng ở độ cao 100 trên núi Tegelberg ở phía nam nước Đức đã được giải thoát an toàn.

Cảnh sát cho hay, xe cáp treo lên núi bị dừng lại từ ngày 12.8, sau khi một người chơi dù lượn bay đâm vào dây cáp. Gió mạnh càng gây trở ngại cho việc cứu hộ khẩn cấp.

 img
Núi Tegelberg, nơi có tòa lâu đài Neuschwanstein và cũng là nơi xảy ra vụ mắc kẹt

Trực thăng cứu hộ đã phải đưa một chuyên gia về giải cứu trên núi tới buồng cáp treo bị mắc kẹt từ tối 12.8, cung cấp thức ăn và quần áo cho các du khách khỏi bị lạnh và đói trong suốt đêm. Anh này ở luôn cùng với du khách bị mắc kẹt. Được biết những người bị mắc kẹt ở độ tuổi từ 4 đến 75.

Tai nạn này cũng làm cho xe cáp tiếp sau đang lên núi phải dừng lại ở độ cao 70m. 30 du khách đã được đưa xuống an toàn trong tối 12.8.

 img
Trực thăng giải cứu các nạn nhân bị mắc kẹt

Ngày 12.8, cơ quan cứu hộ cũng phải giải cứu cho 130 người bị kẹt trên đỉnh núi, đưa về làng Schwangau gần đó. Cảnh sát đang điều tra về vụ tai nạn này.

Núi Tegelberg cao 1.800m, có lâu đài Neuschwanstein đẹp nổi tiếng, là nơi thu hút khách du lịch nhất nước Đức. Tòa lâu đài này thường được dựng mô phỏng là một trong những lâu đài cổ tích trong phim hoạt hình của Walt Disney.

Theo AP 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem