"Dù ai nói ngả nói nghiêng, lòng Nga vẫn vững như kiềng 3 chân" trong xung đột Ukraine

Thứ hai, ngày 29/09/2014 13:41 PM (GMT+7)
Nga sẽ không thay đổi lập trường về Ukraine chỉ để được dỡ bỏ các lệnh trừng phạt của phương Tây, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố.
Bình luận 0

 

"Chúng tôi sẽ không thay đổi lập trường, tin rằng đó là quan điểm công bằng. Chúng tôi nghĩ đến nhân dân Ukraine trước hết", ông Lavrov cho biết ý kiến ​​về những đề nghị xây dựng một số tiêu chí với Nga cho phép tháo gỡ các biện pháp trừng phạt.

Thừa nhận rằng nền kinh tế Nga vấp phải khó khăn, ông Lavrov nói: "Những điều như vậy thường xảy ra. Sự suy thoái đang diễn ra không chỉ ở Nga mà cả các nước khác.

 

img

Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov còn tuyên bố, Moscow sẽ làm tất cả những gì cần thiết để đảm bảo an ninh của đất nước mình, đồng thời loại trừ khả năng chạy đua vũ trang giữa Nga và Mỹ.

"Tôi có thể cam đoan rằng sẽ không có cuộc chạy đua vũ trang nào hết, nhưng an ninh quốc gia của chúng ta luôn được đảm bảo vững chắc và hợp lý. Mọi phương tiện, lực lượng, ý chí chính trị và các chuyên gia sẽ được tập trung để củng cố sức mạnh quốc phòng của đất nước với những phương pháp hiện đại nhất. Hoàn toàn không cần lo lắng gì về chuyện này.
Chúng ta có những lợi ích quốc gia của mình, kể cả lợi ích đảm bảo an ninh quốc gia, và sẵn sàng đương đầu với bất kỳ mối đe dọa. Chúng tôi đang tập trung thực hiện điều đó”, người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga khẳng định.


img

NATO chưa thoát khỏi tâm lý "chiến tranh lạnh, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov cũng nhận xét thêm.

"Sự đối đầu của NATO trong cuộc khủng hoảng Ukraine cùng với mọi cáo buộc nhằm vào chúng ta một cách đơn phương, vô căn cứ và không thể chấp nhận - cho thấy NATO vẫn chưa thoát khỏi tâm lý “chiến tranh lạnh”, Bộ trưởng Ngoại giao nói trên kênh truyền hình Rossia.

Theo nhà ngoại giao kỳ cựu này, "chiến tranh lạnh" ngày nay khác với trước đây, nó diễn ra trên không gian thông tin. Cuộc chiến trước đây cũng sử dụng các phương tiện truyền thông nhưng điều đó không thể sánh với thực tế ngày nay do có Internet và nhiều phương tiện khác, Bộ trưởng Nga nhấn mạnh.

Ông Lavrov nói rằng, ông cảm thấy Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cũng như các Bộ trưởng Ngoại giao Pháp và Đức đều không thích thú với tình hình hiện nay nhưng bản thân họ lại không thể vứt bỏ quan điểm rằng: Nga luôn có lỗi.

(Theo Đài tiếng nói nước Nga)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem