6 tù nhân Đài Loan bắt cai ngục làm con tin rồi tự sát

Phương Đăng (theo CNA) Thứ năm, ngày 12/02/2015 09:29 AM (GMT+7)
Một nhóm 6 tù nhân có vũ trang ngày 11.2 bắt 3 cai ngục tại một nhà tù ở miền Nam Đài Loan làm con tin đòi được trả tự do, sau đó nổ súng tự sát khi bị cảnh sát bao vây. May mắn các con tin đều bình yên vô sự.
Bình luận 0

img

Cảnh sát vũ trang bao vây nhà tù Kaohsiung sau khi 6 tù nhân bắt cai ngục làm con tin, đòi được trả tự do.

Phóng viên kênh NewsAsia Victoria Jen ngày 12.2 cho hay, tất cả 6 tù nhân có vũ trang bắt 3 cai ngục ở nhà tù Kaohsiung làm con tin hôm qua (11.2) đã tự sát sau khi biết không thể thoát thân trong vòng  vây của cảnh sát.  Các con tin đã được giải thoát thành công.

Theo giới chức tư pháp Đài Loan, nhóm tù nhân trên có vẻ đã lên kế hoạch vượt ngục, nên hôm 11.2 đã đột nhập phòng vũ khí của nhà tù vào lúc sáng sớm, lấy đi 4 súng trường, 6 súng ngắn, hơn 200 viên đạn, rồi bắt 3 cai ngục làm con tin.  Sau đó, nhóm này chấp nhận thả các con tin để đổi lấy giám đốc nhà tù và một quan chức cấp cao khác ở nhà tù này.

Yêu sách của chúng là được trả tự do. Theo tờ South China Morning Post, các tù nhân yêu cầu có một chiếc xe để chạy trốn. 

Thủ lĩnh của nhóm tù nhân được xác định là Cheng Li-teh, một thành viên cao cấp của một nhóm xã hội đen được gọi là Bamboo Union. Cheng, bị kết án 28 năm tù về tội giết người tháng 8.2012.

Các đối tượng bắn ít nhất chục phát súng trong lúc giằng co với cảnh sát. Tuy nhiên, không có ai bị thương do các tù nhân bắn lung tung.

6 tù nhân trên đang phải thụ án từ 12 năm tù đến chung thân vì phạm nhiều tội, trong đó có tội ngộ sát, cướp và tội liên quan ma túy. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Đài Loan cai ngục bị tù nhân bắt làm con tin.

Theo các đoạn phim được phát sóng trên truyền hình, cảnh sát vũ trang với  súng trường và đồ bảo hộ đã bao vây nhà tù. Một sĩ quan cảnh sát cấp cao ở Kaohsiung khẳng định, hơn 250 cảnh sát đã được huy động. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem