Anh xử bị cáo 11 tuổi tham gia bạo loạn

Thứ sáu, ngày 12/08/2011 13:55 PM (GMT+7)
Dân Việt - Tòa án ở thành phố Manchester đã kết án hai người tham gia cuộc bạo động ở thành phố này với mức tù 10 và 16 tuần. Cảnh sát Anh gọi đây là phán quyết "đầu tiên trong vô số" bản án.
Bình luận 0
img
Cảnh tượng bạo loạn, cướp bóc ở London.

Trước đó, Tòa án ở London và nhiều thành phố khác trên khắp nước Anh đã chuyển sang chế độ làm việc suốt ngày đêm. Cáo buộc chống lại các nghi phạm hầu hết liên quan đến tội danh trộm cắp...

Những phần tử bị xét xử thuộc mọi lứa tuổi, cá biệt một số bị cáo mới chỉ 11 tuổi, và đại đa số các bị cáo đều đã nhận tội.

Theo nguồn tin từ tờ Daily Mail, thành phần tham gia bạo loạn đã được mở rộng ở cả giới trí thức và tầng lớp thượng lưu ở Anh.

Trong đó, đặc biệt có Laura Johnson, cô gái 19 tuổi là con của một triệu phú ở London cũng đã tham gia bạo loạn và cô gái này đã bị cáo buộc ăn cắp một số hàng hóa điện tử có giá 5.000 bảng Anh. Cảnh sát đã tìm thấy tất cả những vật dụng này ở trong xe của cô gái. Ngoài ra, Stefan Hoyle, một nhạc sĩ triển vọng của nước Anh cũng đã bị bắt khi tham gia bạo loạn.

Tính tới nay, Chính phủ Anh đã kiểm soát khá thành công tình hình bạo loạn.

Theo DM
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem