APEC Việt Nam: Hai Tổng thống Trump và Putin ra tuyên bố về Syria

Đình Dương Thứ bảy, ngày 11/11/2017 14:48 PM (GMT+7)
Tại cuộc gặp diễn ra bên lề hội nghị thượng đỉnh APEC ở Việt Nam, hai nhà lãnh đạo Nga và Hoa Kỳ, các ông Vladimir Putin và Donald Trump đã khẳng định quyết tâm đánh bại nhóm khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) ở Syria, - Tuyên bố chung của lãnh đạo hai nước nói rõ.
Bình luận 0

img

Các nhà lãnh đạo đã có cuộc trao đổi nhanh khi đang đi bộ song hành trước ống kính máy ảnh tại khu nghỉ dưỡng Intercontinental Danang Sun Peninsula Resort. 

Ngày 11.11, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov  cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump đã phê chuẩn một tuyên bố chung về Syria. 

Tuyên bố chung nói trên đã được chuẩn bị cho cuộc gặp của hai nhà lãnh đạo, dự kiến diễn ra bên lề Hội nghị Cấp cao Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) ở Đà Nẵng, Việt Nam. Tuy nhiên, cuộc gặp chính thức đã không diễn ra. Hai nhà lãnh đạo đã có cuộc trao đổi nhanh khi đang đi bộ song hành trước ống kính máy ảnh tại khu nghỉ dưỡng Intercontinental Danang Sun Peninsula Resort. 

Trước đó, ngày 10.11, Nhà Trắng thông báo Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ không gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Việt Nam do "hai bên không sắp xếp được lịch làm việc". Trong khi đó, cùng ngày, người phát ngôn Điện Kremlin Peskov cũng cho biết triển vọng cho một cuộc gặp giữa Tổng thống Putin và Tổng thống Trump tại APEC là không rõ ràng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem