Báo Mỹ tố quân đội Kiev bắn tên lửa đạn đạo khủng tấn công miền Đông

Phương Đăng Thứ tư, ngày 30/07/2014 08:23 AM (GMT+7)
Hãng tin CNN (Mỹ) dẫn nguồn tin chính phủ đưa tin, trong 2 ngày qua, quân đội Kiev triển khai một số tên lửa đạn đạo tầm ngắn tới Đông Ukraine để đối phó với quân ly khai.
Bình luận 0
CNN bình luận, động thái trên của quân đội Kiev “đánh dấu bước leo thang lớn” trong cuộc khủng hoảng Ukraine.  
 
Phóng viên Barbara Starr của CNN khẳng định: “3  quan chức Mỹ mới đây xác nhận với tôi rằng, trong 48 giờ qua, tình báo Mỹ đã theo dõi các vụ bắn tên lửa đạn đạo tầm ngắn từ khu vực quân đội chính phủ kiểm soát tới vùng lãnh thổ lực lượng ly khai miền Đông kiểm soát”.
 
img  Phóng viên Barbara Starr của CNN

Các tên lửa đạn đạo tầm ngắn có khả năng mang đầu đạn hạt nhân nặng 450 kg và có khả năng giết chết đồng loạt hàng trăm người.
 
Một phóng viên người Moscow (Nga) tên là Kirit Radia, làm việc cho kênh truyền hình Mỹ ABC ngày 29.7 cũng cho biết, lực lượng Kiev đã bắn 3 tên lửa đạn đạo, tấn công lực lượng tự vệ Đông Ukraine gần thị trấn Snezhnoe ở khu vực Donetsk.

Phóng viên Kirit Radia khẳng định, những thông tin trên có nguồn gốc từ một quan chức Mỹ giấu tên tiết lộ với nhà báo Luis Martinez của kênh ABC.

Phóng viên Kirit Radia còn tiết lộ thêm rằng, theo giải thích của vị quan chức Mỹ, quân đội Kiev sử dụng tên lửa đạn đạo tấn công miền Đông Ukraine là vì không muốn mạo hiểm để tiếp tục triển khai chiến đấu cơ tới khu vực để rồi dễ dàng bị quân ly khai bắn hạ.

img Quân đội Kiev tham gia chiến dịch quân sự, chống lại quân ly khai ở miền Đông Ukraine.

Trong khi đó, phóng viên Barbara Starr bình luận, trên thực tế, Mỹ đang cố tìm cách giữ kín thông tin trên vì họ đang rơi vào tình thế khó xử. Họ đang ủng hộ cho lực lượng bắn tên lửa đạn đạo.

 Cho đến nay, vẫn chưa có phản ứng chính thức từ Kiev và Moscow về thông tin trên

Trong khi đó, chiến sự ở miền Đông Ukraine vẫn đang diễn ra ác liệt. Trong cuộc họp báo ngày 29.7, phát ngôn viên của Hội đồng An ninh và Quốc phòng, ông Andriy Lysenko xác nhận, trong 24 giờ qua, có 10 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng, 55 người khác bị thương trong các cuộc giao tranh với quân nổi dậy ở miền Đông.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem