BBC lại nhầm, biểu tượng Liên Hợp Quốc hóa logo game

Thứ tư, ngày 30/05/2012 06:44 AM (GMT+7)
Dân Việt - Nối tiếp phi vụ sử dụng sai ảnh minh họa cho vụ “thảm sát tàn bạo” tại Syria, kênh BBC lại tiếp tục… lẩm cẩm khi nhầm biểu tượng Liên Hợp Quốc với logo từ một trò chơi điện tử.
Bình luận 0

Trong một bản tin ngày 25.5 nói về Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, BBC có ý định sử dụng hình nền là biểu tượng của tổ chức quốc tế này.

Tuy nhiên, thay vì hình ảnh màu xanh sáng quen thuộc, BBC lại trưng lên logo màu đen pha vàng của Bộ Tư lệnh Không gian Liên Hợp Quốc - một tổ chức vốn được hư cấu trong phiên bản game Halo.

img
Phát thanh viên BBC và logo từ game Halo

Telegraph nhận định, đây có thể là lỗi phát sinh trong quá trình tìm kiếm hình ảnh trên “gã khổng lồ” Google. Từ khóa mà ban biên tập chương trình dùng có thể là “UNSC”, tên viết tắt chung của cả Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc lẫn tổ chức ảo trong game Halo.

Phát ngôn viên BBC đã lên tiếng xin lỗi về sai sót này trên tạp chí tin học Eurogamer.

BBC luôn nỗ lực để đảm bảo tính chính xác của mọi hình ảnh được đăng tải. Tuy nhiên, những sai lầm hi hữu đã xảy ra”, phát ngôn viên BBC giãi bày.

“Thật không may, một logo thiếu chính xác đã được sử dụng trong buổi phát sóng bản tin News at One. Chúng tôi thực lòng xin lỗi khán giả vì sai sót đó”.

Mới đây, BBC cũng vừa mắc lỗi khi đăng tải một bức ảnh ở Iraq hồi năm 2003 để minh họa cho “vụ thảm sát tàn bạo” tại Syria hôm 26.5.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem