Bệnh nhân gãy chân tử vong sau mổ: Chi tiết “lạ” trong bệnh án?

Trần Hòe Thứ sáu, ngày 26/01/2018 17:18 PM (GMT+7)
Người nhà bệnh nhân gãy chân tử vong sau mổ ở Thừa Thiên - Huế nghi ngờ về chi tiết “lạ” trong bệnh án.
Bình luận 0

Liên quan đến việc dư luận ở Thừa Thiên - Huế nghi ngờ về cái chết bất thường của ông Huỳnh Văn Đường (60 tuổi, trú xã Phú Thượng, huyện Phú Vang, Thừa Thiên- Huế) - một trong 6 nạn nhân bị xe ô tô “điên” tông, ngày 26.1, PV Dân Việt đã trao đổi với ông Hoàng Văn Đức - Chánh Văn phòng Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Ông Đức cho biết, sau khi xảy ra cái chết của ông Đường, Công an TP.Huế đã trưng cầu Trung tâm Pháp y tỉnh giải phẫu tử thi đối với bệnh nhân này để làm rõ nguyên nhân.

Về sự vào cuộc của Sở Y tế, ông Đức cho biết, do người nhà bệnh nhân Đường không phản ánh vụ việc đến Sở nên hiện cơ quan này vẫn chưa có hoạt động nào.

Bà Hoàng Thị Phương Liên - vợ ông Đường kể, do chỉ bị gãy cẳng chân trái vì vụ tai nạn nên khi được cấp cứu tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình - phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Huế, chồng bà rất tỉnh táo. Sau khi phẫu thuật, chồng bà cũng tỉnh táo, nhưng đến khoảng 1h ngày 22.1 thì bất ngờ ông Đường kêu đau ở lưng, ngực và khó  thở. 

img

Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình - phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Huế, nơi ông Đường được đưa đến cấp cứu. 

Bà Liên kể, khi chứng kiến chồng bị như vậy, bà đề nghị cho chuyển chồng đến cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế nhưng người của bệnh viện không đồng ý. Lúc đó, người của bệnh viện nói rằng chồng bà chỉ bị hen suyễn, bệnh viện xử lý được nên không cần phải chuyển viện. 

“Đến khoảng 14h ngày 22.1, bệnh viện mới cho chuyển chồng tôi đến Bệnh viện Trung ương Huế. Lúc được chuyển viện bệnh tình của chồng tôi đã quá nặng, qua đời sau đó vài giờ” - bà Liên nói.

Ngoài bức xúc việc ông Đường được chuyển viện quá muộn, bà Liên và người nhà còn nghi ngờ về một chi tiết “lạ” trong bệnh án. Cụ thể, mặc dù gia đình bà Liên chưa bao giờ nghe thông tin ông Đường bị mắc bệnh tiểu đường nhưng trong hồ sơ bệnh án bệnh viện cung cấp cho gia đình lại ghi ông Đường đã bị bệnh tiểu đường 12 năm.

Trước đó, trao đổi với PV Dân Việt, đại diện Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình - phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Huế nói, nguyên nhân dẫn đến việc bệnh nhân Đường tử vong không phải do gãy chân mà do “phổi bị bầm dập, sang chấn thế nào đó”.

Trước câu hỏi của PV về việc tại sao tổn thương phối của bệnh nhân Đường đã không được phát hiện sau nhiều giờ cấp cứu, phía bệnh viện cho rằng nguyên nhân là do sự hạn chế về phương tiện. Cụ thể, phía bệnh viện nói ông Đường đã được chụp phổi trước khi phẫu thuật, nhưng do máy chụp phim phổi là chụp phim thông thường nên không thể chẩn đoán được tổn thương ở phổi bệnh nhân này.  

Như tin đã đưa, vào ngày 21.1, tại đường Phạm Văn Đồng, phường Vĩ Dạ, TP.Huế xảy ra vụ tai nạn giao thông khiến nhiều người bị thương. 

Vào thời điểm trên, lực lượng CSGT Công an TP.Huế đang xử lý vụ va quệt giữ 2 xe máy ở đường Phạm Văn Đồng. Trong lúc nhiều CSGT đang làm nhiệm vụ và nhiều người dân hiếu kỳ đứng xem, bất ngờ, xe ô tô biển số 38C-110.39 do ông Nguyễn Xuân Quế (SN 1969, trú tại thôn Lại Thế, xã Phú Thượng, huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế) điều khiển chạy với tốc độ cao tông thẳng vào nhóm CSGT và người dân.

Vụ tai nạn khiến 6 người bị thương, trong đó 1 nạn nhân là cán bộ CSGT Công an TP.Huế. Trường hợp ông Huỳnh Văn Đường chỉ bị gãy chân, nhập viện trong tình trạng rất tỉnh táo, nhưng sau khi được Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình - phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Huế phẫu thuật thì bệnh nhân này nguy kịch rồi tử vong chỉ sau thời gian ngắn được chuyển lên Bệnh viện Trung ương Huế.

Vụ tử vong của ông Huỳnh Văn Đường đã khiến dư luận ở Thừa Thiên - Huế có sự nghi ngờ. Dư luận cho rằng Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình - phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Huế đã có sự tắc trách, yếu kém.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem