Bí ẩn về “vùng im lặng” ở Mexico

Chủ nhật, ngày 14/10/2012 06:17 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Một trong những địa điểm mà con người vẫn còn lơ mơ là một địa danh ở miền bắc Mexico, nó nằm giữa hoang mạc nóng, cỏ cây khô cháy Chihuahuan. Nơi đó thường được biết đến dưới cái tên “vùng im lặng”.
Bình luận 0

Có nhiều vùng trên thế giới mà con người chúng ta vẫn không hiểu hết về nó, từ hoang mạc không có sự sống ở Chile cho đến đáy vực biển Thái Bình Dương. Một trong những địa điểm mà con người vẫn còn lơ mơ là một địa danh ở miền bắc Mexico, nó nằm giữa hoang mạc nóng, cỏ cây khô cháy Chihuahuan. Nơi đó thường được biết đến dưới cái tên “vùng im lặng”.

Nằm gần thành phố Cebalos, “vùng im lặng” hầu như không được khám phá bởi thế giới bên ngoài. Không có bất kỳ nhà cửa nào trong khu vực này ngoài các loài côn trùng, bò sát và các loài thú có vú nhỏ... bị hành hạ bởi thời tiết. Nét huyền bí càng tăng lên khi vào năm 1970, một tên lửa Athena của Mỹ được bắn đi từ khu Căn cứ tên lửa Cát Trắng (bang New Mexico, Mỹ) không biết vì lý do gì đã rơi xuống “vùng im lặng”.

img
Các nhà nghiên cứu tại bản hướng dẫn đường đến “vùng im lặng”

Sau đó, một nhóm các nhà điều tra thuộc không quân Mỹ - được sự phê chuẩn của chính phủ Mexico - đã tìm đến điểm rơi của tên lửa và bất ngờ khám phá những hiện tượng dị thường nơi đây: Trong lòng “vùng im lặng”, các tín hiệu vô tuyến bị “rơi” khi lan truyền trong không khí, biến nó thành một “vùng tối”.

Chưa hết, các tín hiệu TV, vô tuyến, sóng ngắn hoặc tín hiệu vệ tinh hầu như không thể xâm nhập vào khu vực này. Cái tên “vùng im lặng” nhanh chóng được biết đến, còn các nhà nghiên cứu sau đó đã đổ xô đến đây để nghiên cứu về các hiện tượng dị thường.

Chính phủ Mexico đã tiến hành xây dựng một khu phức hợp nghiên cứu trong “vùng im lặng”, mục đích chính của khu phức hợp là nghiên cứu về đời sống động và thực vật tại khu vực dị thường này. Người ta đã chỉ ra có một số yếu tố dị thường kết hợp với khu vực này.

Mức độ quặng sắt với hàm lượng cao đã được tìm thấy ở đây, và các nhà khoa học đã khám phá đây là một nơi diễn ra các hoạt động thiên thạch, làm gia tăng các phỏng đoán cho rằng có lẽ các đặc điểm từ tính dị thường có liên quan đến các khoáng chất có trong lòng đất.

Và nếu từ tính cao là kết quả của các nguyên nhân tự nhiên thì có thể nhiều vật thể chứa sắt từ vũ trụ đã đi lạc vào nơi xa xôi trên quả đất này? Các nhà khoa học tại Trung tâm Nghiên cứu Mexico đã đặt tên cho “vùng im lặng” là “Mar de Tetys” hay “Biển Thetys”, lý do để đặt cái tên này là bởi vì cách đây hàng triệu năm, khu vực “vùng im lặng” nằm dưới đáy của một đại dương.

Các chủ trang trại trong vùng báo cáo rằng vào ban đêm, bầu trời nơi đây hay xuất hiện những quầng sáng bí ẩn, các tia sáng lạ, những vệt lửa cháy sáng hay “những chiếc máy bay hạ cánh theo chiều thẳng đứng trong hoang mạc, thường để lại những vệt cháy trên nền đất”.

Và đã có những báo cáo về những sinh vật hình người kỳ lạ. Một chủ trang trại báo cáo rằng họ thường được viếng thăm bởi ba sinh vật hình người có mái tóc vàng, dài thượt, hai con đực và một con cái, tất cả đều nói trôi chảy tiếng Tây Ban Nha. Những vị khách luôn xin nước chứ không cần thức ăn hay bất cứ thứ gì khác. Họ nói rằng mình đến “từ trên”.

img

Một câu chuyện khác kể lại rằng, có một nhóm các nhà điều tra truyền hình đã nhận được sự trợ giúp của một sinh vật người kỳ lạ tại “vùng im lặng” sau khi họ bị bất tỉnh bởi một đám mây bụi bất thường.

Mức độ cao của quặng sắt từ cũng đã được ghi nhận thấy ở “vùng không tiếng động”, làm tăng giả thuyết rằng có thể tồn tại một số dạng từ tính bất thường gắn kết với các khoáng chất có trong đá phấn (đất). Cũng đừng quên rằng vào tháng 2.1969, một khối thiên thạch lớn nhất trái đất gọi là Pueblito de Allende cũng đã va đập tại “vùng im lặng” khi bay với tốc độ 10 dặm/giây và tạo ra một dải sóng xung kích cách xa nhiều dặm từ vùng bị ảnh hưởng.

Ngay cả các loài động vật cũng bị đột biến tại đây, có những giống loài thực vật quý hiếm và trên tất cả là cảm giác ngột ngạt của nhiều người đã từng đặt chân tới đây báo cáo lại.

Theo Thế giới & Hội nhập

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem