Bị dọa đánh bom, máy bay Indonesia phải hạ cánh khẩn cấp

Phương Đăng Thứ sáu, ngày 17/04/2015 11:21 AM (GMT+7)
Một máy bay chở 122 khách của một hãng hàng không Indonesia vừa buộc phải hạ cánh khẩn cấp sáng 17.4 sau khi nhận được đe dọa phi cơ bị gài bom.
Bình luận 0
“Tôi đã nhận được một cuộc điện thoại từ sân bay Sultan Hasanuddin ở Makassar về thông tin bom được gài trên một chuyến bay của hãng Batik Air trên hành trình từ Ambon tới Jakarta”, Phát ngôn viên Bộ Giao thông Vận tải Indonesia, ông J.A.Barata cho hay.

Cũng theo ông Barata, một đội chống bom của cảnh sát đã được điều tới hiện trường để kiểm tra chiếc máy bay của hãng Batik Air, phải hạ cánh khẩn cấp tại Makassar.

"Đe dọa có bom đã khiến chuyến bay của Batik Air phải hạ cánh khẩn cấp sáng nay tại sân bay Sultan Hasanuddin ở Makassar. Nhóm rà phá bom mìn đang lục soát sân bay. Tôi đang chờ các thông tin tiếp theo. Cảnh sát chịu trách nhiệm về việc này", ông J.A.Barata nói.

img
Một máy bay của hãng Batik Air

Tuy nhiên, đến nay, cảnh sát chưa phát hiện được bất cứ quả bom nào cũng như những dấu hiệu khả nghi.

Phát ngôn viên Bộ Giao thông Vận tải Indonesia cũng cho biết, trên máy bay có tổng cộng 122 hành khách, cất cánh từ thành phố Ambon ở miền Nam nước này.

Một nhân viên điều khiển không lưu tại Ambon đã nhận được đe dọa đánh bom qua tin nhắn điện thoại di động, sau khi máy bay cất cánh tới thủ đô Jakarta.

Hãng Batik Air là công ty con của tập đoàn Indonesia Lion Air. Tập đoàn này vận hành hãng hàng không giá rẻ lớn nhất Indonesia là Lion Air.

Vụ việc trên diễn ra trong bối cảnh ngành hàng không thế giới vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ chiếc máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Đức Germanwings đâm vào dãy núi Alps ở Pháp khiến 150 người thiệt mạng hồi tháng trước.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem